Mắt Kính SHADY - CHUYÊN GIA KÍNH CẬN

Cận 20 độ có mổ được không? Lưu ý sau khi mổ mắt

Mổ cận là một trong những biện pháp phổ biến giúp người cận nặng có lại thị lực nhanh hơn. Tuy nhiên, cận 20 độ có mổ được không là thắc mắc của nhiều người vì cận 20 độ là cận rất cao. Hãy cùng Mắt kính Shady khám phá vấn đề này ngay bây giờ nhé!

1. Cận 20 độ có mổ được không?

Người bị cận thị 20 độ hoàn toàn có thể mổ mắt được, vì yếu tố quyết định mổ mắt không phụ thuộc vào mức độ nặng nhẹ của cận thị, mà phụ thuộc vào độ dày của giác mạc. 

Hơn nữa, các tiến bộ trong công nghệ khắc phục cận thị, như khử tật khúc xạ, đã phát triển mạnh mẽ, đảm bảo cung cấp những giải pháp tốt nhất cho người bị cận, làm cho họ an tâm về điều này hơn.

Ngày nay, phương pháp mổ mắt cận để khắc phục cận thị phổ biến thường là việc mài một phần của giác mạc và sau đó sử dụng laser để điều chỉnh độ cận thị. Cụ thể như sau:

  • Đối với giác mạc có độ dày khoảng 500 micromet, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra và tư vấn về phương pháp phẫu thuật thích hợp.

  • Tuy nhiên, đối với giác mạc có độ dày dưới 460 micromet, việc sử dụng phương pháp phẫu thuật laser để khắc phục cận thị không được khuyến nghị.

cận 20 độ có mổ được không

2. Cận bao nhiêu độ sẽ không mổ được?

Việc có mổ cận thị được hay không sẽ quyết định bởi độ dày mỏng của giác mạc chứ không phải do độ cận. Do đó, dù bạn cận bao nhiêu độ, nặng hay nhẹ (1 đến 20 độ) và loạn (khoảng 7 độ) vẫn hoàn toàn có thể mổ cận được nếu như đạt yêu cầu về độ dày của giác mạc.

Ngoài các phương pháp phẫu thuật can thiệp vào độ cong giác mạc như Femto Lasik, Lasik, Relax Smile, còn có một phương pháp khác phù hợp cho những người có giác mạc mỏng và độ loạn cao, đó là Phakic ICL. Phương pháp này sử dụng một loại thấu kính siêu mỏng được đặt vào mắt người có vấn đề về tật khúc xạ để giúp cải thiện tầm nhìn.

Vì vậy, người mắc cận thị, dù ở mức độ nặng hay nhẹ, nên thăm khám bác sĩ để được tư vấn về phương pháp điều trị phù hợp nhất cho tình trạng cá nhân của họ.

cận 20 độ có mổ được không

3. Lưu ý sau khi mổ cận 20 độ giúp mắt khỏe đẹp

Sau khi mổ cận 20 độ, bạn cần chú ý những điều sau đây để giúp mắt nhanh phục hồi hơn:

3.1. Sau khi phẫu thuật

  • Tránh để mắt bị ảnh hưởng bởi ánh sáng, nước, bụi bẩn. 

  • Đeo kính bảo hộ để che chắn mắt, ngăn chặn các yếu tố xấu từ môi trường bên ngoài. Không chạm vào mắt bằng tay dù có ngứa hay khó chịu. 

  • Mở nhắm mắt nhẹ nhàng, cho mắt được nghỉ ngơi, thư giãn. 

  • Sử dụng nước nhỏ mắt nhân tạo để làm cho mắt dễ chịu hơn.

cận 20 độ có mổ được không

3.2. Sau phẫu thuật một tuần

  • Giảm hoặc ngừng sử dụng các thiết bị điện tử, di động, đọc sách… 

  • Tránh xa ánh sáng mặt trời, nơi có nguồn sáng chói. 

  • Không thực hiện các hoạt động thể chất, vận động quá sức. 

  • Không đeo kính áp tròng, trang điểm mắt trong vòng một tuần. 

  • Nhỏ thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ và tái khám đúng hẹn.

Chăm sóc mắt sau khi phẫu thuật là điều rất quan trọng và cần thiết để bạn hồi phục nhanh chóng và tránh nguy cơ bị thương cho mắt. Nếu có bất kỳ triệu chứng bất thường, hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được kiểm tra và tìm ra biện pháp phù hợp. Đặc biệt, bạn nên thăm khám 6 tháng một lần để theo dõi và hiểu rõ tình trạng của đôi mắt.

Mắt Kính Shady hy vọng qua bài viết trên đã giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc cận 20 độ có mổ được không. Nếu bạn đang có nhu cầu mua kính mắt để bảo vệ mắt, hãy đến ngay với Shady nhé!

← Bài trước Bài sau →