Mắt Kính SHADY - CHUYÊN GIA KÍNH CẬN

Tổng hợp 10 cách làm mắt trong hơn nhanh chóng hiệu quả

Để có đôi mắt to, tròn đẹp lung linh hơn thì bạn cần biết chăm sóc và bảo vệ mắt đúng cách. Vậy, làm thế nào để chăm sóc và giữ cho đôi mắt trong, khỏe mạnh? Hãy cùng tìm hiểu ghi nhớ các cách làm mắt trong hơn ngay dưới đây.

cach lam mat trong hon

 

I. Tránh để mắt tiếp xúc trực tiếp với không khí khô

cach lam mat trong hon

Không khí khô thường là không khí ở độ cao lớn, ở vùng khí hậu sa mạc và trong máy bay. Bên cạnh đó, gió và khói cũng có thể làm khô mắt, cũng như máy sấy tóc và máy sưởi trong xe hơi thổi trực tiếp vào mắt bạn cũng khiến tình trạng khô mắt xảy ra. 

Khi mắt của bạn không có đủ độ ẩm, đôi mắt có thể bị kích thích, trầy xước và xuất hiện tình trạng đỏ mắt. Vì vậy, hãy tránh không khí khô nhất có thể, và mang theo thuốc nhỏ mắt để giúp hydrat hóa mắt khi bạn bắt buộc phải tiếp xúc với không khí khô.

II. Đặt túi trà xanh lên mí mắt

cach lam mat trong hon

Theo một nghiên cứu vào năm 2011, Trusted Source polyphenol trong trà xanh rất cao, được gọi là epigallocatechin gallate (EGCG), có tác dụng chống oxy hóa trên các tế bào của giác mạc. Vì thế, đặt túi trà xanh lên mí mắt có thể giúp mắt bạn giảm các tình trạng khó chịu như sưng húp, sưng hoặc bị kích thích.

Cách tốt nhất để sử dụng trà xanh trên mắt của bạn là đầu tiên ngâm túi trà trong nước ấm. Sau đó, để túi trà nguội hoàn toàn hoặc để túi trà vào tủ lạnh trong khoảng 15 phút. Khi túi trà nguội, nằm xuống thả lỏng, nhắm mắt lại và đặt túi trà lên mí mắt của bạn trong 10 phút.

III. Tăng cường lượng axit béo omega

cach lam mat trong hon

Việc bổ sung axit béo omega-3 và omega-6 được nghiên cứu cho rằng có hiệu quả để điều trị hội chứng khô mắt. Để giữ cho đôi mắt của bạn trong ngần và khỏe mạnh, hãy cố gắng tăng lượng axit béo omega này. Nguồn axit béo omega tốt có thể dễ dàng tìm thấy trong các loại thực phẩm như các loại cá béo và hạt.

IV. Sử dụng nước hoa hồng

cach lam mat trong hon

Nước hoa hồng được các chuyên gia cho rằng có tác dụng chống viêm và chống nhiễm trùng. Nó có thể là một phương thuốc hiệu quả cho các tình trạng khác nhau. Để sử dụng nước hoa hồng, bạn hãy nhỏ một vài giọt lên mắt bằng ống nhỏ mắt. 

Hoặc bạn cũng có thể chấm mí mắt bằng một quả bóng bông ngâm trong nước hoa hồng để giảm tình trạng sưng hoặc bọng mắt. Nếu bạn chưa chắc chắn độ an toàn của nước hoa hồng, hãy nói chuyện và xin tư vấn từ bác sĩ nhãn khoa trước khi sử dụng.

V. Sử dụng dưa chuột 

cach lam mat trong hon

Nước ép dưa chuột chứa các đặc tính chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ, có thể làm dịu làn da và giúp mắt bớt mệt mỏi. Cách sử dụng rất đơn giản, bạn hãy cắt hai lát dưa chuột dày khoảng nửa inch, nằm xuống, và áp mỗi lát cho một mí mắt trong 15 phút để giúp thư giãn đôi mắt và làm mới làn da của bạn.

VI. Massage mắt thường xuyên

cach lam mat trong hon

Thường xuyên massage đơn giản quanh mắt có thể giúp bạn cải thiện dẫn lưu bạch huyết và tăng cường lưu thông. Điều này giúp làm giảm viêm và cũng làm giảm sự xuất hiện của quầng thâm mắt.

Động tác massage mắt rất đơn giản và dễ nhớ. Sử dụng các đầu ngón tay và ngón giữa của bạn để gõ nhẹ vào một vòng tròn quanh mắt giúp tăng lưu lượng máu đến khu vực mắt. Bắt đầu dọc theo lông mày, sau đó di chuyển đầu ngón tay ra ngoài rìa mắt và dọc theo đỉnh của xương gò má và di chuyển vào phía trong sống mũi. 

Khoanh mắt ba lần bằng đầu ngón tay, sau đó, sử dụng ngón tay giữa của bạn, ấn vào trong về phía mũi, cẩn thận không kéo hoặc kéo da trong khi bạn di chuyển đầu ngón tay xung quanh vùng mắt của mình. Lặp lại động tác massage này trong 30 giây trở lên để đánh thức khu vực xung quanh mắt của bạn.

VII. Ngủ đủ giấc

cach lam mat trong hon

Đảm bảo chất lượng giấc ngủ với việc ngủ đủ 7 - 8 tiếng/ngày để mắt có khoảng thời gian nghỉ ngơi và khôi phục lại sự trong veo vốn có ban đầu, đây là mộtcách tăng cường thị lực tốt cho mắt. Việc này không chỉ giúp bảo vệ mắt, ngủ đủ giấc cũng sẽ làm bạn cảm thấy hưng phấn và tràn đầy năng lượng cần thiết cho một ngày dài sau đó.

VIII. Sử dụng kính râm

cach lam mat trong hon

Bảo vệ mắt bằng cách đeo kinh râm cũng là một phương pháp làm cho đôi mắt trong veo được nhiều người áp dụng. Việc đeo kính râm sẽ hạn chế được vi khuẩn và khói bụi xâm nhập vào mắt gây ra các bệnh viêm nhiễm. Bên cạnh đó, kính râm cũng bảo vệ mắt khỏi tia UV rất hiệu quả. 

Tia UV là tác nhân khiến mắt bị tổn thương, không còn giữ được sự trong suốt như ban đầu nếu tiếp xúc trong thời gian dài nên bạn cần đeo kính râm cả trong những ngày trời nắng và râm để bảo vệ tốt cho đôi mắt của mình.

IX. Sử dụng nước mắt nhân tạo

cach lam mat trong hon

Đây là một giải pháp tối ưu để giữ cho đôi mắt trong veo mà bạn cần áp dụng. Việc cung cấp nước mắt nhân tạo cho mắt sẽ giúp mắt giảm thiểu tình trạng bị khô và kích thích khiến mắt bị tổn thương.

Bạn nên sử dụng nước mắt nhân tạo thường xuyên giúp mắt được giữ ẩm chuyên sâu, tạo cảm giác dễ chịu cho mắt trong quá trình sinh hoạt thường ngày. Bên cạnh đó, nước mắt nhân tạo còn làm giảm các triệu chứng khô mắt như cộm, mờ, nhòe, giúp đôi mắt luôn sáng, khỏe.

>> Nhỏ nước mắt nhân tạo nhiều có tốt không

X. Bổ sung các loại rau củ quả

Thường xuyên bổ sung trái cây, rau củ quả là một cách làm cho đôi mắt trong veo. Cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết là cách đơn giản giúp đôi mắt luôn sáng trong, khỏe khoắn, ngăn ngừa các bệnh lý về mắt. Không chỉ đối với việc chăm sóc đôi mắt, việc có một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp cho cơ thể đầy đủ năng lượng cho một ngày dài làm việc và học tập mệt mỏi. Tránh những thực phẩm không tốt cho mắt của bạn.

cach lam mat trong hon

Vitamin và khoáng chất có trong các loại rau củ quả dễ dàng tìm thấy trong những thực phẩm:

  • Vitamin C: có trong các loại hoa quả, thực phẩm như cam, quýt, bưởi, chanh, rau chân vịt,…
  • Vitamin A: trứng vịt, trứng gà, các loại sữa, cá chép, gan động vật…
  • Vitamin E: dầu đậu nành, mầm lúa mạch và các loại hạt, đậu…

Bên cạnh đó, hạn chế sử dụng những sản phẩm không tốt cho cơ thể như: rượu, bia, thuốc lá, nước ngọt có gas, đồ ăn nhanh… cũng giúp bảo vệ đôi mắt của bạn tốt hơn, tránh những kích thích gây hại làm mắt dễ bị tổn thương.

Hy vọng rằng với những chia sẻ của Mắt kính Shady đã giúp bạn hiểu hơn về cách chăm sóc và bảo vệ mắt của mình. Nếu có thắc mắc cần được tư vấn, hãy liên hệ với Mắt kính Shady qua hotline 0903160669 hoặc website matkinhshady.com để được hỗ trợ.

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan