Mắt Kính SHADY - CHUYÊN GIA KÍNH CẬN

Nên đeo kính gọng nhựa hay kim loại? Đâu là sự lựa chọn tốt?

Các loại gọng kính hiện nay đã được thiết kế sao cho phù hợp với đa số các dạng khuôn mặt và yêu cầu của người tiêu dùng. Tuy nhiên những người cận thị vẫn khá băn khoăn về việc chọn gọng kính nhựa hay kim loại. Mắt kính Shady sẽ giúp bạn tìm hiểu đôi nét về 2 loại gọng kính này nhé.

1. Ưu điểm và nhược điểm của gọng kính nhựa

1.1. Ưu điểm của gọng kính nhựa

Gọng khung nhựa thường nhẹ và có sẵn nhiều lựa chọn về màu sắc và kích thước. Về thời trang, bạn có thể tìm thấy nhiều kiểu kính mắt đẹp được thiết kế với gọng nhựa để người dùng lựa chọn.

Loại này cung cấp sự thoải mái cho người dùng và có trọng lượng rất nhẹ. Khung nhựa thường được sử dụng trong nhiều loại kính mắt, bao gồm cả kính cổ điển và kính thời trang.

Nên đeo kính gọng nhựa hay kim loại

1.2. Nhược điểm của gọng kính nhựa

Khung nhựa, nếu không được đối xử cẩn thận, có thể dễ bị nứt. Những bộ gọng nhựa thường rất nhẹ, đôi khi đến mức kính có thể tự rơi ra ngoài trong quá trình sử dụng, và chúng thường không tạo ra cảm giác sang trọng cho người đeo.

Nên đeo kính gọng nhựa hay kim loại

2.  Ưu và nhược điểm của gọng kính kim loại

2.1. Ưu điểm của gọng kính kim loại

Thiết kế của sản phẩm này mỏng và bền, có khả năng phù hợp với nhiều dáng mặt và kiểu dáng khác nhau, mang đến sự tinh tế và thời trang.

Sản phẩm được thiết kế đẹp và bền, có nhiều kiểu dáng phong phú, phù hợp với nhiều phong cách thời trang. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng sản phẩm này có trọng lượng khá lớn hơn so với các sản phẩm làm từ nhựa. Ngoài ra, trong một số trường hợp, có thể xảy ra tình trạng bong tróc lớp sơn.

Nên đeo kính gọng nhựa hay kim loại

2.2. Nhược điểm của gọng kính kim loại

Gọng kim loại nặng hơn khung nhựa, nhìn giá thì bạn có thể đánh giá chất lượng sơn khung, người dễ đổ mồ hôi sẽ làm mất lớp sơn.

Nên đeo kính gọng nhựa hay kim loại

3. Bảng tổng hợp so sánh gọng nhựa và gọng kim loại

So sánh

Gọng nhựa

Gọng kim loại

Ưu điểm 

- Mặt kính nhẹ, có thể đeo lâu mà không gây mệt mỏi.

- Sản phẩm có sự đa dạng về màu sắc, tạo cảm giác trẻ trung.

- Nhiều lựa chọn về kiểu dáng và kích cỡ, phù hợp với hầu hết các khuôn mặt.

- Phần gọng dày giúp che đi độ dày của tròng kính một cách dễ dàng, đồng thời nâng cao tính thẩm mỹ.

 

- Gọng kính mảnh, được thiết kế tinh tế và mang vẻ sang trọng.

- Sản phẩm có khả năng chịu lực tốt, giảm thiểu sự biến dạng sau thời gian sử dụng lâu dài.

- Độ dẻo cao, cho phép tạo hình dễ dàng.

Nhược điểm

- Dễ hỏng nếu không được bảo quản kỹ càng.

- Có khả năng biến dạng sau thời gian sử dụng lâu dài.

- Dễ rơi khi thực hiện các hoạt động mạnh mẽ.

 

- Gây mỏi khi sử dụng trong thời gian dài.

- Có nguy cơ bị ăn mòn, gỉ sét, và bong tróc sơn màu.

- Có thể gây kích ứng đối với những làn da nhạy cảm.

4. Nên đeo kính gọng nhựa hay kim loại?

Cả kính gọng nhựa và kim loại đều có ưu điểm và hạn chế riêng của chúng. Sự lựa chọn giữa chúng thường phụ thuộc vào nhu cầu cá nhân. Nếu bạn còn phân vân, dưới đây là vài gợi ý từ Shady để giúp bạn chọn lựa kính gọng phù hợp:

  • Giá thành thường là điểm mấu chốt. Gọng kính nhựa thường có giá rẻ hơn so với gọng kim loại. Hãy xem xét tình hình tài chính của bạn để lựa chọn một sản phẩm phù hợp với ngân sách của mình.

  • Gọng kính nhựa thường có thiết kế trẻ trung và hiện đại, nên chúng thích hợp cho người dưới 25 tuổi hoặc những người ưa chuộng phong cách trẻ trung.

  • Ngược lại, gọng kính kim loại thường mang đậm vẻ sang trọng. Thiết kế của chúng thường mỏng và thanh lịch, phù hợp cho doanh nhân, nhân viên văn phòng hoặc những người có phong cách trưởng thành.

  • Nếu bạn thích thay đổi kính theo trang phục và luôn tìm kiếm sự mới mẻ, gọng nhựa có thể là sự lựa chọn tốt. Với giá thành thấp, bạn có thể dễ dàng sở hữu và thay đổi mẫu kính thường xuyên hơn.

  • Nếu bạn có làn da nhạy cảm hoặc dễ mồ hôi, hạn chế sử dụng gọng kính kim loại, vì chúng có thể gây kích ứng. Gọng kính kim loại có thể bị ăn mòn hoặc mất sơn nhanh chóng khi tiếp xúc với mồ hôi muối, ảnh hưởng đến thẩm mỹ của chúng.

  • Chất lượng và nguồn gốc sản phẩm luôn là yếu tố quan trọng. Sản phẩm chính hãng thường đảm bảo chất lượng và an toàn cao, cũng như có chế độ bảo hành đầy đủ.

Nên đeo kính gọng nhựa hay kim loại

5. Cách chọn mua gọng kính chất lượng

Để lựa chọn gọng kính phù hợp, bạn cần xem xét các yếu tố sau đây:

  • Phù hợp với hình dáng gương mặt: Đầu tiên, hãy xem xét hình dáng của gương mặt để tìm mẫu gọng kính phù hợp. Mỗi dạng mặt như tròn, dài, tam giác, hay hình kim cương sẽ cần các mẫu gọng kính khác nhau để tạo sự hài hòa và cân đối cho khuôn mặt.

  • Tương thích với màu da: Chọn màu gọng kính phù hợp với màu da của bạn. Cân nhắc sở thích về màu sắc và tông da của bạn để tạo nên một ngoại hình thật ấn tượng.

  • Phong cách thời trang: Điều này phụ thuộc vào phong cách thời trang cá nhân. Dựa trên trang phục yêu thích và gu thẩm mỹ của bạn, hãy chọn một mẫu gọng kính phù hợp để tôn vinh cá tính và phong cách của bạn.

  • Chất liệu gọng kính: Quyết định liệu bạn thích gọng kính kim loại hay gọng kính nhựa hơn. Cân nhắc thử nghiệm trực tiếp tại cửa hàng hoặc xem xét tài chính của bạn để xác định mức giá phù hợp.

  • Xác định nguồn cung cấp và mức giá: Chọn đơn vị uy tín để mua gọng kính và xem xét mức giá của chúng. Đảm bảo bạn hiểu rõ về chính sách chăm sóc khách hàng, chính sách ưu đãi, và đổi/trả hàng của cửa hàng.

  • Chất lượng của mắt kính: Đừng quên quan tâm đến chất lượng của mắt kính. Chọn mắt kính có khả năng chống xước cao, chống bám vân tay, và có thể cản ánh sáng xanh hại cho mắt.

  • Tham khảo xu hướng thời trang: Hãy thường xuyên cập nhật xu hướng thời trang gọng kính để có cái nhìn chuyên nghiệp về mắt kính và luôn duy trì gu thẩm mỹ sành điệu.

Nên đeo kính gọng nhựa hay kim loại

6. Địa chỉ cung cấp gọng kính uy tín, chuyên nghiệp

Mắt kính Shady hiện đang là một trong những cửa hàng kính được đánh giá cao nhất hiện nay. Đặc biệt, Mắt kính Shady cung cấp đầy đủ các dòng mắt kính thương hiệu cao cấp, chất lượng tốt, giá thành cạnh tranh. 

Khi bạn ghé thăm Mắt kính Shady, bạn sẽ được trình bày trước hàng trăm mẫu gọng kính đa dạng, bao gồm cả gọng nhựa và gọng kim loại từ nhiều thương hiệu nổi tiếng, để bạn lựa chọn. Bên cạnh đó, tròng kính của chúng tôi được gia công từ các loại kính chất lượng, có khả năng chống ánh sáng xanh, chống trầy xước và chống bám bụi, đồng thời không để lại dấu vân tay, từ đó đảm bảo hiệu suất sử dụng cao.

Nên đeo kính gọng nhựa hay kim loại

 

Tất cả gọng kính nhựa và gọng kính kim loại tại Mắt kính Shady đều có rõ nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chế độ bảo hành chính hãng. Mắt kính Shady sẽ đảm bảo được các yếu tố về thời trang và tư vấn cho khách hàng những dòng mắt kính phù hợp với khuôn mặt, tính cách và đặc thù công việc của mỗi người.

Mắt kính đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ đôi mắt, tạo phong cách thời trang và hỗ trợ tối ưu việc nhìn thấy các đối tượng và hiện tượng, đặc biệt khi bạn phải đối mặt với các vấn đề về thị lực như cận thị, viễn thị hoặc loạn thị. Vì vậy, bạn nên đầu tư vào các loại gọng kính và mắt kính chất lượng là điều vô cùng quan trọng.

Hy vọng rằng, bài viết này đã giúp bạn giải đáp thắc mắc cho vấn đề nên đeo kính gọng nhựa hay kim loại rồi. Hãy đến Cửa hàng Mắt kính Shady để mọi nhu cầu về gọng kính và mắt kính được đáp ứng một cách uy tín, chuyên nghiệp với mức giá tốt nhất.

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan