Mắt Kính SHADY - CHUYÊN GIA KÍNH CẬN

Tổng hợp 8 triệu chứng bệnh về mắt nên biết

Những biểu hiện bất thường ở mắt thường được mọi người không để ý hoặc bỏ qua, đến khi chúng gây khó chịu mới tìm cách khắc phục. Điều này có thể khiến mắt yếu đi, suy giảm thị lực, ảnh hưởng đến chất lượng công việc và cuộc sống. Cùng tham khảo các triệu chứng bệnh về mắt bên dưới đây để hiểu về tình trạng của mắt, từ đó có cách can thiệp, điều trị kịp thời. 

1. Mụt lẹo mắt

Lẹo mắt xuất hiện ở xung quanh bờ mi mắt do tuyến bã nhơn bị tắc nghẽn. Mụt lẹo mắt thường sẽ lặn mất trong vài ngày, tuy không gây nguy hiểm nhưng ảnh hưởng đến thẩm mỹ và gây khó chịu. Một số trường hợp lẹo mắt thường tái đi tái lại, gây phiền phức cho cuộc sống. 

cac trieu chung benh ve mat

Nếu lẹo mắt xuất hiện thường xuyên hoặc liên tục mọc lại trong một thời gian dài, đó có thể là triệu chứng của ung thư caxinoma tuyến bã nhờn (sebaceous gland carcinoma). Vì vậy, khi thấy tình trạng mụt lẹo tái diễn liên tục, bạn cần đến gặp bác sĩ để được thăm khám để tìm ra những nguy cơ bệnh tiềm ẩn. 

2. Rụng lông mày

Những nguyên nhân có thể khiến lông mày bị rụng là lão hóa, căng thẳng hoặc thiếu chất dinh dưỡng. Trong đó, lý do phổ biến khiến lông mày rụng là tình trạng suy giáp gây thiếu hụt hócmôn tuyến giáp cấp tính, nghiêm trọng hơn có thể gây rụng tóc. Do đó, nếu mái tóc mỏng đi hoặc thưa thớt, tốt hơn bạn nên đến bác sĩ và kiểm tra tình trạng tuyến giáp. 

3. Mờ mắt 

Ánh sáng của màn hình máy tính thường cao hơn ánh sáng bên ngoài, khi bạn ngồi nhìn từ máy tính ra bên ngoài, mắt bạn phải điều tiết mới thích nghi để nhìn rõ được vật bên ngoài. Khi đó, triệu chứng của bạn là rối loạn điều tiết mắt, mắt nhanh mỏi, nhìn mọi vật mờ ảo rồi mới nét, dần dần sẽ làm thay đổi sinh lý, gây tật khúc xạ cho mắt.

cac trieu chung benh ve mat

4. Nhìn thấy điểm mù

Thỉnh thoảng, nếu bạn đột nhiên nhìn thấy những đám đen như mạng nhện hoặc  những đốm đen nhỏ di chuyển trước mắt thì có thể bạn đã mắc chứng “ruồi bay”. Khi bắt đầu nhìn thấy “ruồi bay”, bạn sẽ cảm thấy nhức đầu thường xuyên hơn. 

cac trieu chung benh ve mat

Khi bạn phát hiện những triệu chứng trên, bạn nên đi khám bác sĩ mắt chuyên khoa để được khám và điều trị sớm. 

5. Mắt nhìn vật không rõ nét

Nếu mắt bạn nhìn thấy vật không rõ nét hoặc mất thị lực có thể là dấu hiệu của bệnh hắc võng mạc trung tâm thanh dịch (CSCR). Bệnh hắc võng mạc trung tâm thanh dịch do việc bong thanh dịch võng không rõ nguyên nhân hoặc do sự rò chất dịch qua biểu mô sắc tố gây ra. Đồng thời, những triệu chứng trên cũng có thể là dấu hiệu của bệnh tuyến giáp trạng. 

6. Vàng mắt

Khi lòng trắng của mắt bị vàng đó là biểu hiện của hội chứng vàng da, bản chất là do tăng bilirubin trong máu quá giới hạn bình thường.

cac trieu chung benh ve mat

Vàng mắt có thể gặp ở nhiều bệnh khác nhau chứ không chỉ bệnh về gan, do đó, bạn nên kiểm tra sức khỏe tổng thể, xét nghiệm máu, nước tiểu hoặc siêu âm mật, gan,.. để tìm ra bệnh. 

7. Bệnh nhân tiểu đường mắt bị mây kéo 

Những bệnh nhân mắc tiểu đường cần chú ý đến sức khỏe của bản thân, nhất là bệnh võng mạc đái tháo đường. Loại bệnh này xảy ra do sự tăng sinh các tân mạch bất thường, gây xuất huyết tái diễn liên tục, khiến võng mạc kéo dịch, làm võng mạc bị tổn thương nghiêm trọng. 

cac trieu chung benh ve mat

8. Thị lực kém hoặc mắt kéo dây

Thị lực kém hoặc mắt kéo dây là hiện tượng mắt bạn nhìn mọi thứ như thể đang nhìn qua một màng mây. Dạng bệnh này là dấu hiệu của đục thủ tinh thể, có liên quan đến tuổi tác, có thể dẫn đến mù nếu không được điều trị kịp thời. 

Tóm lại, đôi mắt là bộ phận rất quan trọng trên cơ thể, việc giữ gìn và chăm sóc mắt khỏe mạnh là điều vô cùng quan trọng. Hy vọng qua bài viết trên của của Mắt kính Shady sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích để nhận diện các triệu chứng bệnh về mắt. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhanh tay liên hệ với Kỹ thuật viên khúc xạ của Shady qua facebook Hoài Văn hoặc Zalo 0938604604 để được hỗ trợ, tư vấn các tật khúc xạ và các bệnh lý về mắt chi tiết, tận tâm nhất.

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan