Mắt Kính SHADY - CHUYÊN GIA KÍNH CẬN

TÌM HIỂU VỀ MẮT KÍNH KHÔNG ĐỘ: TÁC DỤNG VÀ CÁCH CHỌN KÍNH

Kính mắt là một loại phụ kiện vừa làm đẹp vừa bảo vệ mắt dành cho mọi người. Dù không mắc các tật khúc xạ nhưng bạn vẫn có thể trải nghiệm được vẻ đẹp thời trang và những tính năng bảo vệ mắt tối ưu bằng cách đeo mắt kính không độ. Vậy kính không độ là gì? Việc đeo mắt kính không độ sẽ mang lại tác dụng gì? Hãy cùng Mắt kính Shady tìm hiểu thông tin chi tiết về kính không độ trong bài viết dưới đây.

I. Tìm hiểu về khái niệm của kính không độ

Thông thường mọi người hay sử dụng kính khi có các tật khúc xạ mắt như cận thị, viễn thị, loạn thị,… do đó các mắt kính đều có một số độ (đi-ốp) nhất định. Tuy nhiên cũng có những mắt kính được sản xuất với số độ là bằng 0, được gọi là kính không độ (hoặc là kính trắng bình thường). Đây là loại kính dành cho những đôi mắt khỏe, không bị các tật về khúc xạ. 

II. Có nên đeo kính không độ hay không?

Khác với các loại kính cận, tròng kính của kính không độ sẽ không có tác dụng hỗ trợ điều trị các tật khúc xạ như là cận thị hoặc viễn thị. Mà các loại kính không độ cao cấp này hiện tại có tác dụng như chống các tia UV, tia cực tím, chống ánh sáng xanh, giúp giảm mỏi mắt, … 

Đặc biệt, đối với những bạn làm việc văn phòng thì việc sử dụng loại kính này là một trong những cách bảo vệ mắt khi dùng máy tính tối ưu giúp đôi mắt của bạn đỡ mỏi và sáng hơn.

Nếu bạn là một người thường xuyên phải làm việc với máy tính trong thời gian dài thì đôi khi, bạn sẽ cảm thấy mắt bị nhức mỏi và chảy nước mắt. Đây là những dấu hiệu về loại bệnh thị giác màn hình (computer vision syndrome ). Nếu tình trạng này không được khắc phục thì về lâu về dài, nó sẽ gây ra những tác hại vô cùng nguy hiểm đến đôi mắt của bạn.

Theo lời cảnh báo từ các chuyên gia đầu ngành rằng: chỉ cần sử dụng liên tục máy tính trong vòng 4 giờ mỗi ngày thì bạn sẽ có nguy cơ mắc phải căn bệnh hội chứng thị giác màn hình cao hơn với người bình thường. Không những thế, theo thống kê đến gần đây cho biết, 75% người Mỹ mắc phải hội chứng này, cho thấy rằng cùng với sự phát triển công nghệ thì hệ lụy kéo theo của nó sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người.

Những nguy cơ trong tương lai mà bạn sẽ phải đối diện sẽ không chỉ còn là mỏi mắt hay nhức mắt bình thường mà sẽ là các căn bệnh nguy hiểm như thoái hóa điểm vàng dẫn đến mất thị lực vĩnh viễn. Bởi vì các tế bào có trong võng mạc rất nhạy cảm với những tia ánh sáng xanh đến từ các thiết bị điện tử, điện thoại hay máy tính về lâu dài sẽ gây hại đến võng mạc của bạn.

III. Tác dụng của kính không độ

Hiện nay, các loại kính không độ hiện đại có trên thị trường thường sử dụng một lớp phủ có tính năng bảo vệ mắt khỏi các tác nhân có hại từ môi trường như tia cực tím, tia UV, ánh sáng xanh, bụi bẩn, chống bám nước, vân tay, chống chói lóa.

  • Về mặt thời trang: kính không độ này sẽ làm tôn lên các đường nét trên khuôn mặt, làm người đeo kính trở nên tự tin hơn, xinh đẹp hơn.
  • Về mặt sức khỏe: Kính không độ thường sản xuất với một lớp váng phủ có công dụng chống ánh sáng xanh, cản lại các tia sáng có hại cho mắt đến từ môi trường ngoài, các thiết bị công nghệ điện tử. 

Bên cạnh đó, việc đeo kính không độ có thể chống lại bụi bẩn có hại cho mắt. Ngoài ra, lớp phủ tính năng của mắt kính không độ còn có tác dụng chống hơi nước nên bạn có thể đi dưới trời mưa mà không bị nước mưa bắn vào mắt, làm che đi tầm nhìn.

IV. Cách lựa chọn kính không độ sao cho hợp

Kính không độ sẽ làm cho người dùng cảm thấy tự tin hơn trong giao tiếp, mọi lúc mọi nơi. Để được như vậy thì người dùng phải lựa chọn kính có kiểu dáng phù hợp với khuôn mặt của bạn. Gọng của kính không độ phải có độ to vừa phải, không quá nhỏ hoặc quá lớn so với khuôn mặt của người. Bởi điều này sẽ liên quan đến khả năng chắn bụi hay cản trở, vướng víu trong quá trình sử dụng.

Độ ôm của kính phải vừa đủ không bị trễ, thấp và cũng không quá cao so với gò má, như vậy sẽ khiến người đeo thoải mái và dễ chịu hơn khi dùng. Kính không độ hiện nay không chỉ mang tính thời trang mà còn có chức năng bảo vệ đôi mắt. Nếu bạn phải làm việc tiếp xúc nhiều với máy tính hay tham gia giao thông liên tục ngoài đường thì bạn nên sử dụng loại kính không độ này để bảo vệ cho đôi mắt của mình.

Kính không độ rất dễ đeo, bạn chỉ cần lựa chọn loại dáng gọng kính nào mà bạn cảm thấy thích và phù hợp với khuôn mặt mình. Sau đó, tùy thuộc vào yêu cầu sử dụng như làm việc với máy tính, đi ra ngoài đường mà bạn có thể chọn loại mắt kính phù hợp với yêu cầu công việc, và nhờ kỹ thuật viên mài lắp là xong.

V. Nên mua kính ở đâu mới uy tín, chất lượng?

Nếu bạn đang có nhu cầu mua kính mắt mà chưa tìm ra địa điểm uy tín, chất lượng thì có thể tham khảo các loại kính ở Mắt kính Shady. Đây là một cửa hàng được thành lập từ năm 2012, với đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên khoa khúc xạ từ Bệnh Viện Mắt TP.HCM và có nhiều năm kinh nghiệm làm việc sẽ giúp bạn tìm ra mẫu kính mà bạn yêu thích.

Các loại tròng kính chính hãng tại cửa hàng như tròng cận, viễn, loạn, đa tròng đang được ưu đãi đến 30%. Hiện tại, Shady là một hệ thống cửa hàng mắt kính tại Việt Nam được tập đoàn tròng kính số 1 thế giới Essilor Pháp cấp chứng nhận nơi đây là Top đại lý mắt kính cao cấp, uy tín và chất lượng.

Bạn có thể truy cập vào website: matkinhshady.com hay gọi đến hotline:  0903160669 để được chuyên viên tư vấn nhanh chóng, hiệu quả. Hay là bạn cũng có thể trực tiếp đến cửa hàng của Mắt kính Shady tại các địa chỉ dưới đây:

  • Chi nhánh 1: tại số 7/38 đường Thành Thái, phường 14, quận 10, TP. Hồ Chí Minh
  • Chi nhánh 2: tại số 173 đường Đồng Đen, phường 11, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
  • Chi nhánh 3: tại số 7 đường Phạm Viết Chánh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP. Hồ Chí Minh
← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan