Mắt Kính SHADY - CHUYÊN GIA KÍNH CẬN

Hướng dẫn bạn cách nhận biết chất liệu tròng kính cận tốt

Kính cận là một phụ kiện không thể thiếu đối với những người bị tật mắt cận. Tuy nhiên bạn đã nắm rõ được chất liệu tròng kính được làm từ gì hay chưa? Trước đây thủy tinh được xem là nguyên liệu phổ biến nhất, nhưng theo sự phát triển hiện đại ngày càng có nhiều nguyên liệu hiện đại được sử dụng. Hãy cùng tìm hiểu cách nhận biết tròng kính tốt thông qua bài viết của Mắt kính Shady.

chat lieu trong kinh

Tròng kính được làm bằng chất liệu gì và những lưu ý khi chọn mua tròng kính

I. Các chất liệu thường được sử dụng làm tròng kính

Hiện nay, 4 chất liệu được sử dụng làm tròng kính gồm: thủy tinh, nhựa, Polycarbonate, chất liệu chiết suất cao high index . Nhờ đó mà chất lượng của tròng kính cận ngày càng được nâng cao, giúp bảo vệ đôi mắt hiệu quả.

1. Tròng kính thủy tinh

Đây vẫn luôn là chất liệu tròng kính đơn giản và thường được sử dụng nhất đối với kính cận nhờ khả năng quang học vượt trội. Có thể đáp ứng nhu cầu của người có độ khúc xạ cao, ngoài ra còn có thể chống trầy xước và có độ trong suốt cao.

Tuy nhiên, tròng kính thủy tinh vẫn còn tồn tại một vài khuyết điểm khó cải thiện được. Sở hữu khả năng quang học vượt trội hơn những loại kính khác nhưng tròng kính thủy tinh lại khá nặng, dễ vỡ và khó trong việc nhuộm màu. Do đó, càng ngày số người chọn tròng kính thủy tinh càng giảm, chỉ còn dưới 6%.

chat lieu trong kinh

Tròng kính thuỷ tinh thường được sử dụng nhất

2. Tròng kính nhựa

Tròng kính nhựa sở hữu những ưu điểm vượt trội hơn so với tròng kính thủy tinh như là khả năng chống va đập cao, trọng lượng nhẹ hơn rất nhiều. Ngoài ra còn một số ưu điểm đáng kể như: dễ nhuộm màu, giá thành rẻ hơn so với giá trung bình của các loại tròng kính khác, độ an toàn trong quá trình sử dụng cao,…

Tuy nhiên, tròng kính nhựa lại khá dễ bị trầy xước bề mặt kính. Kính nhựa có tráng lớp chống xước sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

3. Tròng kính Polycarbonate

Tròng kính sử dụng chất liệu Polycarbonate là một sự lựa chọn phù hợp đối với các bạn nhỏ bị cận thị. Loại chất liệu này sở hữu những ưu điểm tuyệt vời như mỏng nhẹ hơn so với tròng kính nhựa, có độ bền cao, dễ dàng điều chỉnh tầm nhìn nhưng lại không khiến mặt kính trở nên quá dày. Đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo đối với trẻ em, hoặc những người không muốn mang chiếc kính nặng nề trên mặt.

chat lieu trong kinh

Tròng kính Polycarbonate mỏng, nhẹ, có độ bền cao

4. Tròng kính chiết suất cao High Index

Kính chiết suất cao có nhiều điểm nổi bật so với 3 chất liệu trên. Chẳng hạn như: kính mỏng nhẹ hơn, độ trong suốt cao, kính càng mỏng khi chiết suất càng cao… Với tính năng bảo vệ mắt tốt, nhiều người có mắt khỏe cũng chọn mua kính mỏng dù giá kính không phải là rẻ.

II. Một số lưu ý để chọn tròng kính khi mua kính

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, do đó việc chọn được tròng kính phù hợp để bảo vệ đôi mắt đó là vô cùng quan trọng. Một tròng kính tốt không chỉ bảo vệ hoàn hảo đôi mắt, mà còn giúp bạn tiết kiệm chi phí cũng như có độ bền tốt. Sau đây là một vài lưu ý giúp bạn có thể chọn được tròng kính phù hợp với mình.

1. Chất liệu tròng kính

Như đã phân tích ở trên, có thể thấy chất liệu tròng kính tốt nhất hiện nay chính là Polycarbonate. Có thể nói nó đáp ứng được các yêu cầu của một chất liệu tròng kính tốt như: độ bền cao, bảo đảm an toàn khi sử dụng, bền hơn nhiều so với những vật liệu khác, nhẹ và mỏng. Nhờ đó dù có độ cận cao thì bạn cũng không cần phải mang một chiếc kính dày cộp ở trên mặt. 

Đặc biệt, Polycarbonate là một chất liệu làm mắt kính hoàn hảo cho trẻ em. Bởi bì trẻ con thường có tính hiếu động cao nên một chiếc kính có độ bền cao, mỏng nhẹ là một phương án tốt nhất. Ngoài ra những người thường chơi thể thao cũng có thể cân nhắc sử dụng chất liệu kính mắt này để dễ dàng vận động.

chat lieu trong kinh

Tròng kính được làm từ chất liệu Polycarbonate đem lại nhiều ưu điểm vượt trội

2. Lớp phủ bảo vệ bề mặt kính

Hãy chọn tròng kính có tráng lớp phủ chống phản chiếu, bởi nó có chức năng loại bỏ các phản xạ khó chịu. Ngoài ra còn giúp cải thiện tầm nhìn vào ban đêm, giảm độ chói từ đèn pha qua mắt bạn. Ngoài ra lớp phủ này cũng không gây cản trở với người đối diện khi giao tiếp với mắt của bạn.

Đồng thời lựa chọn mày của lớp phủ tương phản cũng là một yếu tố không nên bỏ qua. Những màu thường được đề cử nhất là màu nâu, hồng đồng, boysenberry được nhiều người sử dụng nhất.

chat lieu trong kinh

Nên sử dụng tròng kính có lớp phủ bảo vệ

3. Thấu kính quang điện

Thấu kính quang điện là một loại tròng kính có khả năng điều chỉnh sắc độ phụ thuộc vào mức độ tiếp xúc với ánh sáng. Nếu bạn phải dành thời gian ở ngoài trời nhiều nhưng những chiếc kính râm lại không thể cải thiện được tầm nhìn, thì đây chính là thứ mà bạn đang cần. Khi tiếp xúc với ánh nắng, tròng kính sẽ tự động điều chỉnh để cản lại những tia UV từ ánh sáng mặt trời mà không cần phải sử dụng kính râm.

Thấu kính quang điện có khả năng điều chỉnh sắc độ phụ thuộc vào mức độ tiếp xúc với ánh sáng.

chat lieu trong kinh

4. Giá thành

Một chiếc kính càng mắc tiền thì sẽ càng tốt, tuy nhiên trên thực tế, một chiếc kính phù hợp với bạn mới là chiếc kính tốt nhất. Giá thành của một chiếc kính sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chất liệu tròng kính, tình trạng thị giác, nhu cầu thời trang.

Để chọn được chiếc kính tốt nhất mà không bị chặt chém, hãy tìm hiểu kĩ những chức năng cũng như lợi ích của sản phẩm bạn đang xem xét. Đồng thời, lắng nghe tư vấn từ các trung tâm chăm sóc mắt uy tín để chọn được tròng kính phù hợp.

Trên đây là bài viết của Mắt kính Shady giúp bạn nắm rõ hơn về chất liệu tròng kính cũng như cách nhận biết tròng kính cận tốt. Hi vọng thông qua bài viết này có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn được tròng kính cận phù hợp với mình. Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ mua mắt kính cận phù hợp thì có thể tham khảo tại website matkinhshady.com hoặc liên hệ qua số điện thoại 0903160669 của Mắt kính Shady để được tư vấn chi tiết.

← Bài trước Bài sau →