Mắt Kính SHADY - CHUYÊN GIA KÍNH CẬN

MẶT TRÁI TIM ĐEO KÍNH GÌ? CÁCH CHỌN MẮT KÍNH PHÙ HỢP

Mắt kính là phụ kiện làm đẹp rất phổ biến mà ai cũng có. Vậy làm sao để chọn mắt kính phù hợp với khuôn mặt mình, khiến mình có thể tỏa sáng dù ở bất kì đâu? Vậy mặt trái tim đeo kính gì? Hãy cùng Mắt kính Shady tìm hiểu một số kinh nghiệm để chọn một mắt kính phù hợp với bản thân. 

mat trai tim deo kinh gi

I. Xác định hình dáng khuôn mặt

Trước khi lựa chọn mắt kính phù hợp, cần xác định được gương mặt của mình có hình dạng và đặc điểm gì. Vì mỗi khuôn mặt khác nhau sẽ có những nét đẹp riêng, sẽ hợp với từng loại kính. 

Buộc tóc gọn gàng lên, dùng thước dây để lấy số đo từng vị trí: trán, khoảng cách giữa 2 má, kích thước hàm, và chiều dài khuôn mặt. 

Ghi xuống giấy các số đo vừa lấy được, xác định số đo lớn nhất và nhỏ nhất.

So sánh tỷ lệ khuôn mặt bản thân theo các hình dáng cơ bản của khuôn mặt ở các mẫu sau đây: 

1. Khuôn mặt trái xoan

Khuôn mặt có chiều rộng < chiều dài, cụ thể là chiều rộng nhỏ hơn ⅓ chiều dài. Các đường nét thon gọn, không quá góc cạnh, nhưng xương hàm vẫn lộ rõ.

mat trai tim deo kinh gi

2. Khuôn mặt trái tim

Khuôn mặt trái tim, còn gọi là khuôn mặt tam giác ngược, có đặc điểm là chiếc cằm nhọn, trán rộng , khoảng cách giữa 2 gò má cũng lớn

mat trai tim deo kinh gi

3. Khuôn mặt kim cương

Người mang khuôn mặt kim cương sẽ có số đo giữa 2 gò má là lớn nhất, hẹp dần về phía phần trán và cằm. Cằm nhọn, gò má cao, khuôn mặt sắc sảo và có góc cạnh khá rõ. 

mat trai tim deo kinh gi

4. Khuôn mặt vuông

Khuôn mặt có số đo ở: trán, gò má và xương hàm là tương đương nhau. Chiều dài và chiều rộng khuôn mặt tương đương nhau. Có phần hàm dưới khá vuông và góc cạnh, cằm rộng thay vì tròn hoặc nhọn.

mat trai tim deo kinh gi

5. Khuôn mặt dài

Có chiều dài lớn hơn chiều rộng khuôn mặt, có số đo ở trán, gò má và hàm tương đối giống nhau. Xương khung hàm tương đối góc cạnh làm cho gương mặt có đường nét. 

>> Chọn kính phù hợp với khuôn mặt dài

mat trai tim deo kinh gi

6. Khuôn mặt tròn

Khuôn mặt có chiều dài và chiều rộng xấp xỉ nhau, phần trán và hàm nhỏ, phần xương hàm đầy đặn, không rõ nét. 

>> Mặt tròn nên đeo kính gì?

mat trai tim deo kinh gi

II. Cách lựa chọn mắt kính phù hợp với từng khuôn mặt

1. Chọn kính phù hợp với người có khuôn mặt trái xoan

Người có gương mặt trái xoan thì việc lựa chọn kính khá là dễ dàng, phù hợp với hầu hết các loại mắt kính khác nhau. Nếu bạn chọn chiếc kính tròn, oval, thì sẽ giúp các đường nét trên mặt trở nên mềm mại, nhẹ nhàng. Còn nếu bạn đeo gọng kính hình chữ nhật, hình đa giác, sẽ giúp gương mặt nghiêm túc và góc cạnh hơn.

mat trai tim deo kinh gi

2. Mặt trái tim (tam giác ngược) đeo kính gì?

Với những người có khuôn mặt trái tim nên chọn loại gọng kính có gọng phẳng ở trên, ở dưới rộng và to tròn như gọng mắt mèo, gọng hình bướm, gọng hình tròn. Tuy nhiên, không nên chọn loại mắt kính có góc cạnh hay hình vuông.

mat trai tim deo kinh gi

3. Chọn kính phù hợp với người có khuôn mặt kim cương

Dáng kính mắt mèo là sự lựa chọn tốt nhất với những bạn có gương mặt kim cương, vì sẽ giúp cho đường nét trên khuôn mặt trở nên mềm mại hơn. Nếu không thích dáng mắt mèo thì cũng có thể chọn dáng kính hình tròn hoặc bầu dục. 

>> Kính mắt mèo hợp với khuôn mặt nào? Mua ở đâu uy tín?

mat trai tim deo kinh gi

4. Chọn kính phù hợp với người có khuôn mặt dài

Người có khuôn mặt dài khá dễ trong việc chọn mắt kính, bạn có thể chọn kính tròn, kính bầu dục, kính mắt mèo,... nhưng nên tránh các gọng kính hình vuông, vì sẽ làm cho khuôn mặt của bạn trông dài ra hơn.

mat trai tim deo kinh gi

5. Chọn kính phù hợp với người có khuôn mặt vuông

Người có khuôn mặt có nét góc cạnh rõ ràng như mặt vuông, thì nên chọn kính có đường cong nhẹ, tròn hoặc oval. Tuyệt đối tránh những gọng kính hình vuông, vì nó có thể khiến cho khuôn mặt bạn vuông hơn, dẫn đến mất cân đối. 

mat trai tim deo kinh gi

6. Chọn kính phù hợp với người có khuôn mặt tròn

Những gọng kính vuông hoặc hình chữ nhật sẽ khiến cho những bạn mặt tròn nhìn trông dài ra hơn. Một điều cần lưu ý ở những bạn mặt tròn là khoảng cách giữa hai mắt xa nhau, thì nên chọn chiếc kính có khung dày để tạo cảm giác hai mắt gần nhau hơn. 

>> Mặt nhỏ nên đeo kính gì?

mat trai tim deo kinh gi

III. Nơi mua kính chất lượng, uy tín nhất? 

Để tìm mua một chiếc mắt kính không hề khó, nhưng đâu phải ai cũng biết địa điểm bán mắt kính chất lượng, lại uy tín. Và nếu bạn là một “tín đồ” phụ kiện thời trang thì Mắt kính Shady- Chuyên gia kính cận là sự lựa chọn hoàn toàn phù hợp với bạn. 

Mắt kính Shady tự hào là thương hiệu mắt kính lâu đời, uy tín chất lượng, không ngừng phát triển và thay đổi để bắt kịp xu thế. Cửa hàng luôn cung cấp các mặt hàng đa dạng, phong phú từ nhiều nhãn hiệu với giá thành cực kỳ hợp lý. 

Ngoài ra, một trong những yếu tố đem lại sự tin cậy cho khách hàng khi đến với cửa hàng kính Shady là những trang thiết bị hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế cùng đội ngũ chuyên viên khúc xạ được đào tạo chuyên nghiệp, nhiệt tình và thân thiện. 

mat trai tim deo kinh gi

Và khi đến với Shady, bạn sẽ được nhận nhiều dịch vụ hấp dẫn như: 

  • Tư vấn khách hàng chọn được gọng kính phù hợp với khuôn mặt, sở thích, nhu cầu công việc,...
  • Đo mắt hoàn toàn miễn phí và cắt kính lấy ngay 
  • Bảo hành kính và rửa kính định kỳ trọn đời
  • Luôn thường trực sẵn sàng tư vấn 24/7
  • Có quy mô rộng toàn quốc nên khách hàng có thể yên tâm đặt hàng dù ở bất kì đâu 
  • Đổi sản phẩm thoải mái trong 5 ngày

Trên đây là toàn bộ thông tin về cách xác định khuôn mặt cũng như giúp bạn tìm được mắt kính phù hợp nhất với bản thân mình mà Mắt Kính Shady muốn chia sẻ với bạn. Nếu còn thắc mắc bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline 0903160669 hay website matkinhshady.com để được nhận tư vấn chi tiết và các chương trình ưu đãi cực kỳ hấp dẫn.

 

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan