Mắt Kính SHADY - CHUYÊN GIA KÍNH CẬN

Mặt nhỏ nên đeo kính gì? 5 cách lựa chọn mắt kính phù hợp

Những cô nàng mặt nhỏ thường mất khá nhiều thời gian để tìm được kiểu kính phù hợp với khuôn mặt của mình. Bên cạnh đó, mặt nhỏ cũng có nhiều hình dạng khuôn mặt khác nhau. Do đó, muốn tìm được chiếc kính phù hợp nhất với mình, bạn nên xác định kiểu khuôn mặt của mình và chọn hình dáng kính phù hợp.

Vậy mặt nhỏ nên đeo kính gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn phân biệt hình dáng của gương mặt nhỏ và cách lựa chọn mắt kính phù hợp.

mat nho nen deo kinh gi

I. Xác định kiểu hình dạng khuôn mặt trước khi chọn kính  

1. Kiểu mặt nhỏ trái xoan  

Khuôn mặt trái xoan được đánh giá là kiểu mặt lý tưởng, khá cân đối và ưa nhìn. Với tạo hình khuôn mặt hình elip nhẹ nhàng và cân đối từng phần của khuôn mặt (trán, tủy sống và vùng dưới đồi), xương cằm thẳng đều.

2. Kiểu mặt nhỏ dạng trái tim

Đây là kiểu khuôn mặt hài hòa, ưa nhìn theo phong cách thâm mỹ hiện đại. Các đường nét trên khuôn mặt khá hài hòa, có hình dạng như quả trứng úp ngược với phần trán rộng, khuôn mặt thon gọn, kéo dần xuống phần cằm.

3. Kiểu mặt nhỏ hình kim cương

mat nho nen deo kinh gi

>> Mách bạn cách làm mắt kính không bị mờ hiệu quả và tiện lợi

Kiểu khuôn mặt kim cương thường không phổ biến, nhưng cách nhận diện cũng rất đơn giản. Những người có khuôn mặt kim cương sẽ có phần trán cao rộng, gò má có phần hơi cao (rộng) và nhỏ dần xuống dưới, và có cằm nhọn.

4. Kiểu mặt nhỏ thon và dài

Đây là kiểu khuôn mặt phá phổ biến ở những cô nàng mặt nhỏ. Những cô nàng này sẽ có khuôn mặt hơi dài kiểu hình chữ nhật với phần trán và cằm tròn, hai bên má có phần dài và hơi rộng theo đường xương gò má.

>> Chọn kính phù hợp với khuôn mặt dài

5. Khuôn mặt nhỏ hình vuông   

Tương tự với khuôn mặt nhỏ dài, tuy nhiên cô gái mặt vuông có phần má ngắn và rộng hơn, phần trán và xương hàm cũng khá rộng. Chiều dài của má và trán tỷ lệ gần như tương đương nhau.  

6. Khuôn mặt nhỏ tròn

Đây là kiểu mặt dễ thương và rất dễ nhận biết với tổng thể khuôn mặt từ trán đến quai hàm tạo thành vòng cung tròn trịa.

>> Kính mắt mèo hợp với khuôn mặt nào? Mua ở đâu uy tín?

II. 5 Cách chọn kính đẹp cho bạn gái mặt nhỏ

1. Những chiếc kính nào phù hợp với khuôn mặt tròn nhỏ?

mat nho nen deo kinh gi

Chiếc kính có gọng to và vuông tạo hiệu ứng giúp gương mặt trở nên hài hòa và rất thích hợp với những bạn khuôn mặt nhỏ nhắn. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể lựa chọn những kiểu gọng kính góc cạnh như: Kính đa giác, hình chữ nhật,... kiểu kính này sẽ giúp cho gương mặt trở nên hài hòa hơn.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể thử một số kiểu mắt mèo những lưu ý tránh những kiểu mắt kính to tròn vì sẽ khiến cho khuôn mặt của bạn nhỏ hơn.  

2. Người mặt dài và nhỏ nên chọn kính như thế nào?

mat nho nen deo kinh gi

Với những bạn có khuôn mặt dài cằm Vline thì có thể lựa chọn những mẫu kính to. Kiểu kính này đang là xu hướng của giới trẻ lại có thể giúp các bạn nữ trông trẻ trung hơn. Bạn nên chọn những kiểu kính có phần gọng mỏng vì gọng lớn sẽ khiến khuôn mặt mất cân đối.

>> Tổng hợp các cách đo mắt cận tại nhà đơn giản mà chính xác

3. Gọng kính phù hợp với khuôn mặt nhỏ hình vuông

mat nho nen deo kinh gi

Khuôn mặt vuông thường sẽ có phần góc cạnh, để giúp khuôn mặt nhẹ nhàng, hài hòa và nữ tính hơn, các bạn nên chọn loại kính tròn, cong hoặc hình con bướm .

Bên cạnh đó, bạn có mặt vuông nên tránh kiểu kính có nhiều góc cạnh hoặc kính to quá khổ. Mẫu kính này sẽ tạo điểm nhấn khiến cho khuôn mặt của bạn càng vuông, lộ rõ nhược điểm trên khuôn mặt.

4. Cách chọn gọng kính cho người có khuôn mặt nhỏ và góc cạnh

mat nho nen deo kinh gi

Tương tự như các bạn có khuôn mặt vuông nhỏ, những bạn có khuôn mặt góc cạnh nên chọn những chiếc kính có dáng cong như kính tròn, hình bầu dục, kính mắt mèo hay kiểu cánh bướm, giúp che đi những đường nét thô trên khuôn mặt. 

Đồng thời cũng nên tránh sử dụng những chiếc kính có kích thước lớn bởi nó sẽ gây chú ý vào phần cằm vuông vắn của bạn. 

5. Khuôn mặt nhỏ hình trái xoan nên dùng kiểu kính như thế nào?

mat nho nen deo kinh gi

Những cô gái có khuôn mặt trái xoan vốn dĩ đã rất xinh đẹp với những đường nét khuôn mặt hài hòa. Do đó, việc lựa chọn kính cũng rất dễ dàng. Tùy theo sở thích và phong cách để lựa chọn những kiểu kính phù hợp với mình. Sự lựa chọn phù hợp nhất cho cô nàng khuôn mặt nhỏ trái xoan là kính to bản để làm tăng kích thước khuôn mặt lên. 

>> Mặt tròn nên đeo kính gì?

III. 10+ Mẫu kính trẻ trung, hiện đại cho người có khuôn mặt nhỏ

mat nho nen deo kinh gi

Mẫu kính gọng mắt tròn dành cho cô gái có khuôn mặt trái xoan

mat nho nen deo kinh gi

Mẫu kính lập phương, nhiều góc cạnh với gọng kính làm bằng kim loại

mat nho nen deo kinh gi

Mẫu kính mắt cận truyền thống phù hợp với nhiều khuôn mặt

mat nho nen deo kinh gi

Mẫu mắt kính vuông gọng kim loại đơn giản

mat nho nen deo kinh gi

Mẫu kính mắt tròn phong cách Nobita

Mẫu kính mắt to tròn viền mỏng

mat nho nen deo kinh gi

Mẫu kính cận thời trang 2 màu dày viền

mat nho nen deo kinh gi

Kiểu mắt kính dày viền mắt mèo thời trang

mat nho nen deo kinh gi

Mẫu mắt kính vuông mắt to cá tính được làm từ chất liệu kim loại

IV. Những lưu ý khi chọn kính cho người mặt nhỏ

Bên cạnh những kiểu kính phù hợp với hình dáng khuôn mặt, khi lựa chọn kính, các bạn cũng cần lưu ý về chất lượng của sản phẩm. Khi mua kính, các bạn cần cẩn thận lưu ý một số vấn đề sau:

1. Kiểm tra chất liệu của gọng kính

Hiện nay, các sản phẩm gọng kính trên thị trường được làm chủ yếu bằng chất liệu nhựa và kim loại. Ngoài ra, các nhà sản xuất cũng biến chế một số sản phẩm được thiết kế bằng chất liệu gỗ cá tính. Do đó, bạn có thể thoải mái lựa chọn chất liệu khung gọng kính phù hợp theo sở thích và khuôn mặt mình.

2. Lựa chọn kiểu dáng của gọng kính

mat nho nen deo kinh gi

Đối với nhiều người dùng kính, kiểu dáng kính gọng là yếu tố quan trọng nhất khi quyết định chốt mua. Tuy nhiên, khi chọn mua kính, các bạn cần chú ý các yếu tố liên quan đến thẩm mỹ của gọng kính như màu sắc phù hợp với trang phục và phụ kiện, kiểu dáng của kính phù hợp với khuôn mặt với các mắt kính hình vuông, tròn, oval.

3. Nên chọn gọng kính đúng kích thước 

Kích thước đeo kính cũng rất quan trọng, việc đeo kính quá chật hoặc quá lỏng có thể ảnh hưởng đến thị lực và khiến khuôn mặt có cảm giác khó chịu. 

V. Địa chỉ mua kính chính hãng và giá tốt tại TP.HCM?

Mắt kính Shady là đơn vị chuyên cung cấp kính mắt chính hãng nổi tiếng tại TP. Hồ Chí Minh. Với các sản phẩm kính mắt đa dạng từ mẫu mã, chất liệu, kiểu dáng và các loại kính mắt,... đến từ nhiều thương hiệu kính mắt nổi tiếng trên thế giới mà giá cả vô cùng hợp lý. Các bạn có thể dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất với sở thích và khuôn mặt của mình. 

Bên cạnh mẫu mã sản phẩm đẹp mắt, Shady còn sở hữu đội ngũ chuyên viên bán hàng được đào tạo bài bản, sẵn sàng hỗ trợ tư vấn cho khách hàng lựa chọn những sản phẩm phù hợp nhất với mỗi người. 

Đội ngũ chuyên viên cắt kính có nhiều năm kinh nghiệm, hiểu rõ về tình trạng mắt và tư vấn lựa chọn loại mắt kính tốt nhất phù hợp với tình trạng mắt cũng như sở thích của khách hàng. 

Để tìm hiểu thêm về những mẫu kính mắt đẹp, hiện đại các bạn có thể liên hệ qua số hotline 0903160669 hoặc xem trực tiếp các mẫu kính tại Mắt kính Shady tại địa chỉ: 

  • CN 1: 7/38 Thành Thái, Phường 14, Quận 10
  • CN 2: 173 Đồng Đen, Phường 11, Quận Tân Bình 
  • CN 3: Số 7, Phạm Viết Chánh, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1
← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan