Mắt Kính SHADY - CHUYÊN GIA KÍNH CẬN

BẬT MÍ CÁCH XÓA VẾT HẰN SỐNG MŨI DO ĐEO KÍNH HIỆU QUẢ

Vết hằn trên mũi khi đeo kính là hiện tượng hay xuất hiện với những ai phải đeo kính liên tục trong thời gian dài. Điều này không chỉ gây khó chịu, đau rát cho người sử dụng mà còn để lại vết thâm, ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Vậy có cách nào hạn chế đeo kính bị hằn sống mũi không? Cách xóa vết hằn ở mũi khi đeo kính? Nếu bạn đang quan tâm và muốn cải thiện tình trạng này thì đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây.

deo kinh bị han song mui

1. Cách đeo kính không bị hằn mũi 

1.1 Chọn kính phù hợp

Để đeo kính thoải mái và không bị hằn mũi, trước hết bạn cần biết cách lựa chọn một chiếc gọng kính phù hợp với khuôn mặt và mũi của mình. Bên cạnh đó, bạn cũng nên ưu tiên chọn các loại gọng kính có trọng lượng nhẹ và ve đệm kính làm bằng nhựa dẻo mềm. Điều này sẽ góp phần giảm thiểu tình trạng hằn trên mũi khi đeo kính.

1.2 Thoa son dưỡng hoặc dầu dưỡng 

deo kinh bị han song mui

Một mẹo khác để hạn chế tình trạng bị hằn ở mũi khi đeo kính gọng đó là thoa một lớp son dưỡng hoặc dầu dưỡng lên vùng da bị hằn đỏ. Bạn cũng có thể sử dụng để thoa lên kính nhằm giảm cảm giác khó chịu khi đeo kính. Tuy nhiên, biện pháp này chỉ mang tính chất tạm thời, cách tốt nhất là bạn nên mang kính đi sửa nếu cảm thấy không thoải mái khi đeo.

1.3 Chỉnh ve kính (áp dụng với kính gọng kim loại)

Đối với gọng kính làm từ kim loại, ve kính thường là những miếng đệm bằng nhựa dẻo được gắn vào gọng kính bằng một dây kim loại. Thông thường, khi chỉnh ve kính, bạn nên chỉnh sao cho có một khoảng cách nhỏ giữa mũi và cầu nối 2 mắt kính. Cụ thể như sau:

deo kinh bị han song mui

 

Trường hợp 1: Khoảng cách giữa 2 ve kính hơi xa nên khi đeo kính sẽ bị lỏng và trôi xuống sống mũi. Để khắc phục sự cố này, bạn hãy giữ kính bằng một tay rồi dùng một ngón tay của tay còn lại đẩy nhẹ 2 chiếc ve kính vào trong, sao cho khi đeo kính trên mặt có cảm giác thoải mái nhất.

Trường hợp 2: Hai ve kính nằm hơi sát nhau, khi đeo có cảm giác chật và đau, hằn lên sống mũi. Để khắc phục sự cố này, bạn hãy giữ cố định chiếc gọng bằng một tay và sử dụng một ngón tay đẩy nhẹ 2 chiếc ve kính theo chiều ngược nhau. Bạn hãy thực hiện thao tác điều chỉnh cho đến khi đeo kính có cảm giác thoải mái nhất.

>> Cách làm mắt kính không bị mờ

1.4 Chỉnh đuôi càng kính (áp dụng với cả kính gọng kim loại và gọng nhựa)

Trường hợp 1: Gọng kính bị lỏng và hay bị trượt xuống mặt khi cúi xuống. Trong trường hợp này, bạn hãy ngâm phần đuôi càng kính dưới nước đủ nóng hoặc sấy qua bằng sấy tóc trong một vài phút để càng kính mềm ra. Tiếp đó, bạn dùng tay đẩy nhẹ đuôi kính xuống để tăng độ cong cho càng kính.

Trường hợp 2: Gọng kính bị chật, đuôi càng kính tì sát vào vành tai và khi đeo có cảm giác bị đau tai và vành tai. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy ngâm phần đuôi kính dưới nước nóng hoặc sử dụng máy sấy tóc như cách làm trong trường hợp 1. Tiếp đó tiến hành đẩy nhẹ đuôi kính lên để giảm độ cong của càng kính.

Chú ý: Tránh để mắt kính tiếp xúc với nước vì như thế có thể làm ảnh hưởng tới chất lượng và độ bền của mắt kính. 

1.5 Chỉnh càng kính (áp dụng với kính gọng kim loại)

deo kinh bị han song mui

 

Trường hợp 1: Càng kính sử dụng lâu ngày bị choãi rộng ra 2 bên thái dương và khi cúi xuống kính hay bị tuột xuống mặt. Trong trường hợp này, bạn hãy giữ chặt mắt kính và dùng tay đẩy nhẹ phần bản lề của càng kính theo hướng vào trong. Thực hiện chỉnh sửa đối với 2 bên càng kính sao cho khi đeo kính có cảm giác thoải mái nhất.

Trường hợp 2: Càng kính chật và tì sát vào 2 bên thái dương. Để khắc phục tình huống này, bạn hãy giữ chặt mắt kính và dùng tay thuận đẩy nhẹ vào phần bản lề kính theo hướng ra ngoài. Thực hiện chỉnh sửa đến khi đeo kính có cảm giác thoải mái nhất.

Chú ý: Đối với các loại gọng kính làm bằng kim loại, trong lúc chỉnh càng kính bạn cần phải hết sức cẩn thận. Bạn chỉ nên dùng một lực rất nhẹ để tránh trường hợp làm gãy kính. Tốt nhất, bạn nên mang kính ra các tiệm kính để được thợ có chuyên môn hỗ trợ chỉnh sửa.

2. Tại sao đeo kính bị hằn sống mũi?

Một số nguyên nhân phổ biến dẫn tới tình trạng đeo kính bị hằn sống mũi như:

- Miếng đệm mũi được đặt quá thấp trên khuôn mặt và khiến kính bị chật.

- Kích thước kính quá nhỏ so với hình dáng khiến 2 miếng đệm mũi tì chặt vào phần sống mũi dẫn tới đeo kính bị hằn ở mũi.

- Kính quá nặng nên đè lên hai cánh mũi.

- Cầu kính (kích thước giữa hai mắt kính) quá hẹp so với khuôn sống mũi.

Ngoài ra, nếu làn da của bạn thuộc loại da khô hoặc đang trong tình trạng khô hay nứt nẻ, sự cọ sát của miếng đệm mũi có thể khiến vết hằn mũi thêm trầm trọng hơn. Chưa kể bạn có thể bị kích ứng bởi chất liệu của kính và khiến da bị đỏ, đau rát.

3. Cách xóa vết hằn mũi do kính gây ra

deo kinh bị han song mui

Đối với các vết hằn do đeo kính để lại, bạn nên xử lý sớm để dễ khắc phục hơn. Bạn có thể tham khảo các cách xóa vết hằn mũi tại nhà đơn giản như:

- Sử dụng hạnh nhân để massage mũi vài phút mỗi tối trước khi đi ngủ. Dầu hạnh nhân sẽ giúp làm mềm và đều màu da, cải thiện tình trạng thâm do vết hằn đeo kính gây ra.

- Dùng lát dưa chuột mỏng chà xát lên vết thâm, thực hiện 1 - 2 lần/ngày.

- Chà nhẹ lát chanh lên vết thâm trong 10 phút, để trong vài phút rồi rửa sạch lại với nước. Chanh có tác dụng tẩy trắng tốt sẽ giúp bạn loại bỏ các vết hằn mũi hiệu quả.

- Bôi gel lô hội tươi lên vị trí có vết hằn, để qua đêm và rửa sạch lại vào sáng hôm sau.

- Lấy một ít bột vỏ cam trộn với sữa chua để tạo thành hỗn hợp đặc và mịn. Sau đó bôi lên vết hằn, để yên trong 30 phút rồi rửa lại với nước sạch.

- Sử dụng 2 lát cà chua tươi chà lên 2 bên cánh mũi trong 1 phút, để trong 15 phút rồi rửa lại với nước sạch. Trong cà chua chứa rất nhiều lycopene có tác dụng tẩy tế bào chết, phục hồi và làm sáng da rất hiệu quả.

- Kết hợp bổ sung Omega 3, vitamin E hàng ngày để giúp da tăng độ đàn hồi, chống lão hóa. Điều này không chỉ hỗ trợ tốt cho vùng da bị hằn mà còn mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe.

- Nếu vết hằn gây đau, hay sưng đỏ thì bạn hãy đến gặp bác sĩ để được tư vấn và kê thêm đơn thuốc bôi phù hợp.

>> Bật mí cách chỉnh gọng kính để không bị tuột khi đeo

Như vậy, trong bài viết này, Mắt kính Shady đã chia sẻ chi tiết cách đeo kính không bị hằn ở mũi cũng như cách xóa vết hằn do đeo kính gây ra. Hi vọng với những thông tin trên đây, bạn đọc có thể áp dụng để cải thiện tình trạng đeo kính bị hằn sống mũi hiệu quả.

Nếu bạn đang chưa biết cách chọn chiếc kính phù hợp với khuôn mặt mình, hãy liên hệ tới Mắt kính Shady theo số hotline 0903160669 hoặc qua địa chỉ website matkinhshady.com để được hỗ trợ tư vấn chi tiết và nhiệt tình nhất.

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan