Mắt Kính SHADY - CHUYÊN GIA KÍNH CẬN

8 cách bảo quản kính đeo mắt bền lâu như mới

Kính mắt gồm nhiều loại như kính cận, viễn, loạn, kính râm,... Kính cần được sử dụng và bảo quản hợp lý để có độ bền cao, ít cong vênh. Để tìm được cách bảo quản kính đeo mắt đơn giản, hiệu quả nhất thì hãy cùng Mắt Kính Shady tìm hiểu trong bài viết sau đây.

I. Nên đeo kính và tháo kính mắt bằng cả hai tay

Nhiều bạn có thói quen dùng một tay cầm một bên gọng kính để đeo kính vào mắt, hoặc chỉ dùng một tay để cầm gọng rồi tháo kính ra. 

Thói quen này lâu ngày sẽ dễ làm kính bị méo, lệch gọng, gọng và mắt kính không còn chuẩn, gọng kính sẽ dễ lung lay khiến kính không còn mới như lúc đầu. Dẫn đến phải sửa chữa hoặc thay kính mới. 

Cách tháo kính đúng là dùng cả hai tay nhẹ nhàng cầm hai gọng kính gài nhẹ vào tai. Nên cầm hai tay chỉnh nhẹ kính nếu muốn chỉnh kính cho đúng với sống mũi. 

cach bao quan kinh deo mat

II. Chú ý vệ sinh kính đúng cách

Trong quá trình sử dụng, kính sẽ thường xuyên bị bám bẩn, nhiều nhất là các khe ở khu vực sống mũi, chỗ gập ở gọng, tròng kính, đường viền mắt kính,... Để giữ được độ trong của mắt kính, không bị oxy hóa, bạn nên thường xuyên vệ sinh mắt kính bằng nước sạch hoặc nước rửa kính chuyên dụng, sau đó lau thật khô bằng vải mềm sạch. 

Bạn nên sử dụng khăn lau mềm chuyên dụng dành riêng cho mắt kính. Tránh dùng những chất liệu như vải, giấy vệ sinh, khăn lau kính bụi bẩn để lau mắt kính. 

Cách đơn giản và hiệu quả nhất là bạn nên thường xuyên rửa kính dưới vòi nước sạch để rửa trôi đi các bụi bẩn, sau đó để kính khô tự nhiên. 

>> Cách làm cho mắt kính không bị mờ

cach bao quan kinh deo mat

III. Tránh để kính đeo mắt tiếp xúc với nhiệt độ cao

Gọng và mắt kính được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, nhưng dù là chất liệu nào thì kính cũng sẽ bị giảm độ bền nếu tiếp xúc với nhiệt độ cao. Để kính bền thì không nên để kính gần những nơi nhiệt độ cao như: bếp ga, lò sưởi, bàn là nóng,...

Bên cạnh đó, không nên để kính ngoài trời nắng nóng, nhất là với những gọng kính làm bằng nhựa. Ngoài ra, không nên rửa kính bằng nước nóng, không đeo kính khi đi tắm hơi, không dùng máy sấy, lò sấy để làm khô kính. 

IV. Cất kính cẩn thận khi không sử dụng đến

Khi không sử dụng kính, bạn cần cất trong hộp cứng hoặc túi vải mềm và để ở nơi an toàn. Không nên vứt kính bừa bãi dưới sàn, trên giường vì sẽ vô tình dẫm phải hoặc nằm đè lên. Không nên để kính ở chỗ vừa tầm với của trẻ con vì trẻ có thể nghịch ngợm và làm hỏng kính, gây nguy hiểm cho trẻ.

>> Hướng dẫn cách xử lý khi gọng kính bị mốc xanh hiệu quả

V. Không chạm tay vào mắt kính

Khi chạm tay vào mắt kính, dù tay bạn sạch đến đâu cũng sẽ để lại “dấu vết”, khiến bạn nhìn mờ và không thoải mái. Nếu vô tình chạm tay vào mắt kính sẽ gây ra tình trạng mắt kính bị mờ hoặc dính các vết bẩn. Cách giải quyết đơn giản nhất là vệ sinh mắt kính. 

VI. Không nên tự ý sửa chữa kính

Nếu kính của bạn có vẻ không cân đối, gãy, hỏng, bạn nên đem kính đến cửa hàng mắt kính để sửa chữa. Không nên tự ý bẻ, uống gọng kính. 

>> Cách sửa kính mắt bị gãy gọng

cach bao quan kinh deo mat

VII. Không nên đeo kính khi chơi các môn thể thao đối kháng 

Khi đi bộ, đạp xe đạp nhẹ nhàng thì bạn có thể đeo kính. Nhưng khi chơi các môn thể thao có kính đối kháng như cầu lông, bóng đá, bóng chuyền,... thì bạn nên bỏ kính ra, bởi nếu vô tình bị ngã thì kính không những bị hỏng mà còn gây nguy hiểm cho bạn. 

VIII. Không gài kính lên đầu

Gài kính lên đầu có thể khiến gọng kính bị biến dạng. Thêm vào đó, kính sẽ dễ bị tuột khỏi tóc, rơi xuống khiến mắt kính bị xước, gọng kính bị gãy. 

Qua bài viết trên, Mắt Kính Shady đã chia sẻ cho bạn các phương pháp để bảo quản mắt kính đơn giản, hiệu quả. Mọi đồ dùng đều có một tuổi thọ nhất định, nên nếu kính không còn đạt chuẩn, bạn nên đem kính đi bảo hành hoặc thay kính mới. Bên cạnh đó, nếu bạn có nhu cầu thay gọng và mắt kính thì có thể liên hệ với Mắt Kính Shady qua hotline 0903 160 669 hoặc website matkinhshady.com để được hỗ trợ tư vấn chi tiết, tận tâm nhất. 
 

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan