Mắt Kính SHADY - CHUYÊN GIA KÍNH CẬN

4 THÓI QUEN SAI LẦM KHI SỬ DỤNG ĐIỆN THOẠI LÀM TĂNG ĐỘ CẬN

Hiện nay, nhu cầu sử dụng công nghệ cũng như điện thoại, smart phone  ngày càng tăng cao… vì công việc, giải trí, phục vụ nhu cầu cuộc sống…Nhưng nếu bạn mắc phải những sai lầm dưới đây sẽ dẫn đến mắt bạn bị cận và tăng độ cận nhanh chóng.

 

1. Sử dụng điện thoại liên tục
Theo nghiên cứu của tổ chức Y tế thế giới, chỉ cần sử dụng các thiết bị công nghệ (bao gồm máy tính, điện thoại, máy tính bảng....) từ 3 giờ/ngày, nguy cơ các bệnh lý mắt sẽ tăng cao, đặc biệt là hội chứng thị giác màn hình, khiến mắt mờ, mỏi, khô nhức, thiếu tập trung, dễ bị tăng độ cận thị.
>> Cận không đeo kính có bị tăng độ?

2. Sử dụng điện thoại trong bóng tối
Trong môi trường thiếu ánh sáng, mắt bạn sẽ phải điều tiết nhiều hơn để có thể nhìn rõ ràng mọi vật. mắt bạn sẽ nhanh bị mỏi, căng mắt và ánh sáng xanh tím từ màn hình điện thoại rất nguy hiểm và gây hại. Chúng sẽ tấn công trực tiếp và mạnh mẽ vào võng mạc hơn khi ở trong phòng tối, môi trường thiếu sáng sẽ gây ra hiện tượng đau đầu, mất ngủ, tăng nguy cơ đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.
 

 

3. Sử dụng điện thoại quá gần

Cự ly an toàn khi sử dụng smartphone là 30-40 cm tính từ mắt đến màn hình điện thoại. Cách đơn giản để tính là dùng tay để đo khoảng cách, mỗi gang tay người lớn ước chừng 20 cm. Tuy nhiên, nhiều người hiện nay đang sử dụng điện thoại ở cự ly quá gần, phổ biến là 10-20 cm nhất là với tư thế nằm xem điện thoại (tay bạn sẽ mỏi hơn và dễ để gần mắt hơn) và với các bạn cận cao từ 3diop trở lên mà không đeo kính nhìn gần sẽ không rõ cũng sẽ đưa lại gần mắt hơn.

Việc dí sát mắt vào điện thoại trong thời gian dài khiến ánh sáng xanh tấn công vào mắt nhanh hơn, mạnh hơn… cùng với đó thủy tinh thể phải căng phồng lên để điều tiết khi nhìn quá gần. Do đó, người bình thường sẽ có nguy cơ mắc tật cận thị cao và người đã cận sẽ tăng số nhanh hơn.
*Tham khảo các tròng kính chống ánh sáng xanh tốt nhất hiện nay: https://matkinhshady.com/blogs/tin-tuc/trong-kinh-chong-anh-sang-xanh-tot-nhat

 

 

4. Sử dụng điện thoại khi đang di chuyển.

Sử dụng điện thoại trong lúc di chuyển khiến màn hình rung lắc. Lúc này, nhãn cầu của mắt thường xuyên phải điều chỉnh để đọc được chữ hay hình ảnh. Đây là tác nhân khiến mắt dễ căng tức và tăng độ cận, cùng đó là khả năng xuất hiện những cơn chóng mặt do tình trạng rối loạn hoạt động thăng bằng của cơ thể gây ra..  

Và phương  pháp nào để hạn chế tăng độ cận khi sử dụng điện thoại thường xuyên? Mời bạn xem bài viết: https://matkinhshady.com/blogs/tin-tuc/lam-sao-de-han-che-tang-do-khi-su-dung-may-tinh-dien-thoai


CÁM ƠN bạn đã xem bài viết,  hi vọng mang lại thông tin hữu ích về sức khỏe mắt cho bạn và người thân.
Hổ trợ tư vấn các tật khúc xạ và các bệnh lý về mắt. Zalo 0938 604604.

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan