Mắt Kính SHADY - CHUYÊN GIA KÍNH CẬN

LÀM SAO ĐỂ HẠN CHẾ TĂNG ĐỘ KHI SỬ DỤNG MÁY TÍNH ĐIỆN THOẠI

Ở thời đại 4.0, việc tiếp xúc với các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại, ipad.. là không tránh khỏi…Sử dụng thường xuyên, tần suất nhiều, khoảng cách không hợp lý..là một trong những yếu tố tăng nguy cơ mắc tật khúc xạ.
Thế nào là cận thị, viễn thị, loạn thị ? dấu hiệu như thế nào?
- Cận thị là tình trạng mắt gặp khó khăn khi nhìn xa (phải nheo mắt, căng mắt để cố gắng nhìn), nhưng vẫn có khả năng nhìn gần.
- Viễn thị là tình trạng mắt gặp khó khăn khi nhìn gần (trái ngược với cận thị), nhưng vẫn có khả năng nhìn xa.
- Loạn thị là tình trạng mắt nhìn mọi vật bị nhòe, mờ, méo ảnh dù là ở khoảng cách gần hay xa.
Nguyên nhân dẫn đến tật khúc xạ cận, viễn, loạn
- Nguyên nhân cận thị,viễn thị, loạn thị là do thói quen sinh hoạt hoặc di truyền, bẩm sinh.
- Với thói quen sinh hoạt nếu bạn thường xuyên phải tiếp xúc với thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại thì khả năng mắc tật khúc xạ cao gấp 3 lần so với bình thường.


Làm thế nào để giảm tác hại cho mắt khi sử dụng máy tính, điện thoại cũng như cách để hạn chế tăng độ?

Bạn áp dụng biện pháp sau đây:
- Giữ khoảng cách nhìn, không nên sử dụng quá gần sẽ ảnh hưởng đến mắt. Khoảng cách tiêu chuẩn với máy tính là 50cm, với điện thoại là 40cm. Tránh nằm nghiêng khi sử dụng điện thoại.
- Hạn chế tối đa thời gian sử dụng các thiết bị di động cũng như thiết bị điện tử, máy tính bảng, máy tính nói chung. Nếu không thể vì tính chất công việc, bạn cần có khoảng thời gian cho mắt nghỉ ngơi. Cứ 30 ~ 40 phút ngưng lại 5 phút.
- Luyện tập mắt: với nguyên tắc 20-20-20 sau mỗi 20 phút nhìn màn hình, nhìn ra xa 20 feet (6m) trong vòng 20 giây. Điều này sẽ giúp mắt bạn thư giãn, giảm căng thẳng và tập trung hơn.
- Chớp mắt nhiều lần để tạo lớp phim nước mắt giúp mắt bạn đỡ khô và mỏi hơn vì khi tập trung sử dụng máy tính, điện thoại tần suất chớp mắt của bạn sẽ giảm đi rất nhiều.          



 


 

- Sử dụng các biện pháp giảm ánh sáng xanh, giảm độ chói màn hình (sử dụng chức năng ngăn ánh sáng xanh trên thiết bị hoặc tốt hơn hãy sử dụn tròng kính với công nghệ lọc ánh sáng xanh hiệu quả hơn).
*Tham khảo tròng kính chống ánh sáng xanh: https://matkinhshady.com/collections/trong-loc-anh-sang-xanh

 

 

- Sử dụng các thuốc nhỏ mắt có tác dụng dưỡng mắt, chống khô mắt để giúp mắt được phục hồi sau thời gian làm việc căng thẳng.

CÁM ƠN bạn đã xem bài viết,  hi vọng mang lại thông tin hữu ích về sức khỏe mắt cho bạn và người thân.
Hổ trợ tư vấn các tật khúc xạ và các bệnh lý về mắt. Zalo 0938 604604.

 

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan