Mắt Kính SHADY - CHUYÊN GIA KÍNH CẬN

[Giải đáp] Có nên đeo mắt kính không độ hay không?

Kính mắt là một loại phụ kiện vừa làm đẹp vừa bảo vệ mắt dành cho mọi người. Dù không mắc các tật khúc xạ nhưng bạn vẫn có thể trải nghiệm được vẻ đẹp thời trang và những tính năng bảo vệ mắt tối ưu bằng cách đeo kính không độ. Vậy kính không độ là gì? Việc đeo mắt kính không độ sẽ mang lại tác dụng gì? Hãy cùng Mắt kính Shady tìm hiểu thông tin chi tiết về kính không độ trong bài viết dưới đây.

I. Tìm hiểu về khái niệm của kính không độ

Thông thường mọi người hay sử dụng kính khi có các tật khúc xạ mắt như cận thị, viễn thị, loạn thị,… do đó các mắt kính đều có một số độ (đi-ốp) nhất định. Tuy nhiên cũng có những mắt kính được sản xuất với số độ là bằng 0, được gọi là kính không độ (hoặc là kính trắng bình thường). Đây là loại kính dành cho những đôi mắt khỏe, không bị các tật về khúc xạ. 

II. Phân biệt kính không độ và kính có độ

Sự giống nhau giữa kính không độ và kính có độ:

  • Về cấu tạo, hai loại kính này đều bao gồm 2 bộ phận chính là gọng kính và tròng kính
  • Về chức năng, chúng đều có tác dụng bảo vệ mắt người sử dụng với một số các tính năng phổ biến như chống tia UV, chống chói mắt, chống bụi,…

Sự khác nhau giữa kính không độ và kính có độ:

  • Về kính không độ, kính dành cho người chưa mắc các tật khúc xạ về mắt. Ngoài ra, kính chủ yếu có chức năng thẩm mỹ có tác dụng bảo vệ mắt khỏi bụi bẩn khi đi ngoài đường.
  • Về kính có độ, kính dài cho người mắc các tật khúc xạ về mắt như cận thị, loạn thị. Không chỉ có đầy đủ chức năng của kính không độ, kính có độ còn giúp cải thiện tầm nhìn cho người sử dụng, giúp họ nhìn mọi thứ rõ ràng hơn.

mat kinh khong do

III. Kính 0 độ có tác dụng gì?

Hiện nay, các loại kính không độ hiện đại có trên thị trường thường sử dụng một lớp phủ có tính năng bảo vệ mắt khỏi các tác nhân có hại từ môi trường như tia cực tím, tia UV, ánh sáng xanh, bụi bẩn, chống bám nước, vân tay, chống chói lóa.

  • Về mặt thời trang: Loại kính không độ này sẽ làm tôn lên các đường nét trên khuôn mặt, làm người đeo kính trở nên tự tin hơn, xinh đẹp hơn.
  • Về mặt sức khỏe: Kính không độ thường sản xuất với một lớp váng phủ có công dụng chống ánh sáng xanh, cản lại các tia sáng có hại cho mắt đến từ môi trường ngoài, các thiết bị công nghệ điện tử. 

Bên cạnh đó, việc đeo kính không độ có thể chống lại bụi bẩn có hại cho mắt. Ngoài ra, lớp phủ tính năng của mắt kính không độ còn có tác dụng chống hơi nước nên bạn có thể đi dưới trời mưa mà không bị nước mưa bắn vào mắt, làm che đi tầm nhìn.

mat kinh khong do

IV. Có nên đeo mắt kính không độ hay không?

Khác với các loại kính cận, tròng kính của kính không độ sẽ không có tác dụng hỗ trợ điều trị các tật khúc xạ như là cận thị hoặc viễn thị. Mà các loại kính không độ cao cấp này hiện tại có tác dụng như chống các tia UV, tia cực tím, chống ánh sáng xanh, giúp giảm mỏi mắt, … 

Đặc biệt, đối với những bạn phải nhìn vào màn hình máy tính, điện thoại trong thời gian dài, thì việc sử dụng loại kính này là một giải pháp tối ưu giúp đôi mắt của bạn đỡ mỏi và sáng hơn.

mat kinh khong do

V. 3 cách đeo kính mắt phổ biến cho người không cận

Dưới đây là 3 cách đeo kính mắt phổ biến nhất dành cho người không cận.

1. Đeo kính có sẵn tròng kính

Bạn có thể mua các loại kính nhựa có đính kèm sẵn tròng kính. Kính nhựa thường có giá thành khá rẻ. Vì có giá thành rẻ nên kính không có nhiều chức năng như chống tia UV, chống mỏi mắt mà chỉ có giá trị về mặt thẩm mỹ và ngăn ngừa bụi khi bạn đi ngoài đường. 

Vì tròng kính cũng bằng nhựa nên chất lượng thường kém hơn so với các tròng kính khác, dễ vỡ và trầy xước trong quá trình sử dụng.

mat kinh khong do

2. Không dùng tròng kính và chỉ đeo gọng cho đẹp

Đối với các bạn không bị cận nhưng vẫn muốn đeo kính cho đẹp, bạn có thể mua kính và gỡ bỏ tròng kính ra để đeo. Tuy nhiên, kính khi đó chỉ có chức năng về mặt thẩm mỹ chứ không có chức năng bảo vệ mắt.

3. Chỉ đeo gọng kính cận và lắp tròng không độ mới

Bạn có thể lựa chọn đeo gọng kính cận và lắp tròng kính không độ mới. Tròng kính cận không độ sẽ giúp bảo vệ đôi mắt của bạn tối đa nhờ các chức năng như chống tia UV, chống nước, chống bụi mà vẫn rất thời trang.

VI. 3 sản phẩm tròng kính không độ

Nếu bạn đang tìm một số sản phẩm tròng kính không độ, Kính mắt Shady xin phép được giới thiệu với bạn 3 loại tròng kính không độ được nhiều bạn trẻ sử dụng nhất hiện nay.

1. Kính không độ chống tia UV

Tiếp xúc thường xuyên với tia UV từ mặt trời khiến đôi mắt có khả năng bị tổn hại. Tuy tia UVA chiếu vào mắt chúng ta bị giác mạc hấp thu gần hết nhưng vẫn có khả năng gây ra các bệnh về giác mạc như viêm giác mạc, hạt kết mạc. Trong khi đó, bức xạ tia tử ngoại UVA chiếm 97% đi qua tầng ozone tiếp xúc với mắt của chúng ta, xuyên qua giác mạc, đi vào thủy tinh thể và võng mạc. Nếu bị phơi sáng quá lâu có thể dẫn đến đục thủy tinh thể. 

mat kinh khong do

Chính vì vậy, việc trang bị một chiếc kính không độ chống tia rất quan trọng. Ngoài ra, kính không độ chống tia UV cũng phù hợp đối với những người hay phải hoạt động ngoài trời hoặc phải tiếp xúc với ánh mặt trời như lái xe, chơi thể thao,…

2. Kính không độ chống ánh sáng xanh

Ánh sáng xanh phát ra từ màn hình TV, điện thoại, máy tính,… có khả năng gây căng thẳng lên mắt, dẫn đến tình trạng thâm mắt, mỏi mắt. Khi bạn tiếp xúc quá thường xuyên với ánh sáng xanh từ màn hình các thiết bị điện tử có thể làm tăng nguy cơ thoái hóa điểm vàng. Ngoài ra, việc tiếp xúc quá nhiều trong thời gian dài cũng có thể gây ra hội chứng thị giác màn hình như mắt mờ, khó tập trung, khô, mỏi mắt, nhức mắt,…

Tròng kính không độ ánh sáng xanh sẽ giúp bạn hạn chế được tác hại của ánh sáng xanh.

mat kinh khong do

3. Mắt kính không độ đổi màu

Mắt kính đổi màu là tròng kính được phủ một lớp váng chứa các phần tử đổi màu khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Tiếp xúc càng nhiều thì màu sẽ càng tối và ngược lại và chỉ mất khoảng 30 giây kính sẽ đổi màu hoàn toàn.

mat kinh khong do

VII. Cách lựa chọn kính không độ sao cho hợp

Mắt kính không độ sẽ làm cho người dùng cảm thấy tự tin hơn trong giao tiếp, mọi lúc mọi nơi. Để được như vậy thì người dùng phải lựa chọn kính có kiểu dáng phù hợp với khuôn mặt của bạn. Gọng của kính không độ phải có độ to vừa phải, không quá nhỏ hoặc quá lớn so với khuôn mặt của người. Bởi điều này sẽ liên quan đến khả năng chắn bụi hay cản trở, vướng víu trong quá trình sử dụng.

Độ ôm của kính phải vừa đủ không bị trễ, thấp và cũng không quá cao so với gò má, như vậy sẽ khiến người đeo thoải mái và dễ chịu hơn khi dùng. Kính không độ hiện nay không chỉ mang tính thời trang mà còn có chức năng bảo vệ đôi mắt. Nếu bạn phải làm việc tiếp xúc nhiều với máy tính hay tham gia giao thông liên tục ngoài đường thì bạn nên sử dụng loại kính không độ này để bảo vệ cho đôi mắt của mình.

mat kinh khong do

Kính không độ rất dễ đeo, bạn chỉ cần lựa chọn loại dáng gọng kính nào mà bạn cảm thấy thích và phù hợp với khuôn mặt mình. Sau đó, tùy thuộc vào yêu cầu sử dụng như làm việc với máy tính, đi ra ngoài đường mà bạn có thể chọn loại mắt kính phù hợp với yêu cầu công việc, và nhờ kỹ thuật viên mài lắp là xong.

>> Đeo kính thấp hơn độ cận có sao không? Nguyên nhân, tác hại

VIII. Giá của mắt kính không độ là bao nhiêu?

Giá của kính mắt không độ sẽ chủ yếu dựa trên chất liệu của gọng kính và tròng kính. Ngoài ra, giá cũng bị chi phối bởi thương hiệu, tính năng của kính. Kính càng nhiều tính năng đặc biệt như chống bám nước, tia UV, chống bụi, hạn chế trầy xước, bám vân tay thì giá sẽ càng cao. 

A. Bảng giá mắt kính không độ với tính năng cơ bản

Chiết suấtThương hiệuGiá bán
1.56Kodak FSV400.000 đ
1.60Kodak FSV870.000 đ
1.60Zeiss DuraVision Platinum1.898.000 đ

B. Bảng giá mắt kính không độ chống ánh sáng xanh

Chiết suấtThương hiệuGiá bán
1.56Essilor Crizal Prevencia1.208.000 đ
1.60Hoya Stellify Blue Control1.205.000 đ
1.60Zeiss DuraVision Blue Protect2.382.000 đ

** Lưu ý: Bảng giá trên chỉ mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi theo thời gian. Để cập nhật mức giá mới nhất, bạn hãy truy cập vào trang web matkinhshady.com nhé!

IX. Nên mua kính ở đâu mới uy tín, chất lượng?

Nếu bạn đang có nhu cầu mua kính mắt mà chưa tìm ra địa điểm uy tín, chất lượng thì có thể tham khảo các loại kính ở Mắt kính Shady. Đây là một cửa hàng được thành lập từ năm 2012, với đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên khoa khúc xạ từ Bệnh Viện Mắt TP.HCM và có nhiều năm kinh nghiệm làm việc sẽ giúp bạn tìm ra mẫu kính mà bạn yêu thích.

mat kinh khong do

Các loại tròng kính chính hãng tại cửa hàng như tròng cận, viễn, loạn, đa tròng đang được ưu đãi đến 30%. Hiện tại, Shady là một hệ thống cửa hàng mắt kính tại Việt Nam được tập đoàn tròng kính số 1 thế giới Essilor Pháp cấp chứng nhận nơi đây là Top đại lý mắt kính cao cấp, uy tín và chất lượng.

Bạn có thể truy cập vào website: matkinhshady.com hay gọi đến hotline:  0903160669 để được chuyên viên tư vấn nhanh chóng, hiệu quả. Hay là bạn cũng có thể trực tiếp đến cửa hàng của Mắt kính Shady tại các địa chỉ dưới đây:

  • Chi nhánh 1: tại số 7/38 đường Thành Thái, phường 14, quận 10, TP. Hồ Chí Minh
  • Chi nhánh 2: tại số 173 đường Đồng Đen, phường 11, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
  • Chi nhánh 3: tại số 7 đường Phạm Viết Chánh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP. Hồ Chí Minh
← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan