Mắt Kính SHADY - CHUYÊN GIA KÍNH CẬN

Cách tẩy keo 502 trên kính mắt và tròng kính đơn giản hiệu quả

Nếu không may chiếc kính yêu thích bị keo 502 dính vào, bạn sẽ rất bực bội vì nó cứng và khó tách ra. Nhưng đừng vì thế mà vứt bỏ chiếc kính, điều đó sẽ rất phí phạm. Thay vào đó, hãy thử những cách tẩy keo 502 trên kính mắt mà Shady giới thiệu sau đây, có thể bạn sẽ thấy kết quả thần kỳ đấy!

1. Cách tẩy keo 502 trên gọng kính nhựa

Tùy thuộc vào độ khô của keo 502 trên gọng kính nhựa mà bạn có thể sử dụng đá lạnh hoặc dùng nước rửa chén và nước ấm để tẩy keo. Cụ thể:

1.1. Sử dụng đá lạnh

Lấy 1 viên đá lạnh có kích thước bất kì và đặt trực tiếp lên phần keo dính. Sau đó, đợi khoảng 5 - 10 phút cho lớp keo trở nên giòn hơn rồi mới tiến hành bóc chúng ra khỏi gọng kính.

1.2. Sử dụng nước rửa chén và nước ấm

Trước tiên, bạn hãy lấy một chiếc khăn và thấm một lượng nhỏ nước rửa chén, sau đó lau trực tiếp lên phần keo 502 bám trên kính. Chờ trong một khoảng thời gian ngắn, sau đó dùng một chiếc khăn sạch thấm nước ấm và lau qua lại phần diện tích dính keo một hoặc hai lần. Kết quả, vết keo sẽ tự động bong ra một cách dễ dàng.

cách tẩy keo 502 trên kính

2. Cách tẩy keo 502 trên tròng kính

Tùy thuộc vào chất liệu của tròng kính, bạn có thể chọn cách làm sạch phù hợp. Cụ thể:

2.1. Sử dụng aceton hoặc xăng

Nếu keo 502 đã khô trên tròng kính bằng thủy tinh, bạn cần sử dụng chất tẩy mạnh như aceton hoặc xăng để loại bỏ. 

  • Bước 1: Nhỏ từng giọt aceton hoặc xăng trực tiếp lên vùng keo dính.
  • Bước 2: Sử dụng khăn mềm chà nhẹ và liên tục cho đến khi keo mềm và bong ra.

Lưu ý: Nếu lớp keo quá dày, bạn có thể chà nhẹ bằng giấy nhám để làm mỏng đi trước khi thực hiện các bước trên.

cách tẩy keo 502 trên kính

2.2. Sử dụng cồn

Để xử lý vết keo 502 trên tròng kính một cách hiệu quả, nhanh chóng và an toàn, bạn có thể sử dụng cồn theo hai bước đơn giản sau:

  • Bước 1: Xịt cồn lên vùng tròng kính bị keo 502 dính.
  • Bước 2: Sử dụng khăn giấy lau chùi liên tục cho đến khi vết keo bong hết ra khỏi bề mặt kính.

2.3. Sử dụng dầu ăn

Trường hợp vết keo bám khá mỏng, chỉ như những vết loang thì ngoài xăng hay acetone, bạn còn có thể sử dụng dầu ăn để loại bỏ chúng. 

  • Bước 1: Cho một lượng nhỏ dầu ăn lên vị trí dính keo. Đợi khoảng 20 - 25 phút để dầu làm cho keo mềm ra.
  • Bước 2: Sử dụng khăn mềm để chà nhẹ và liên tục, vết keo sẽ được làm sạch nhanh chóng.

cách tẩy keo 502 trên kính

3. Lưu ý khi tẩy keo 502 dính trên mắt kính

Khi bạn sử dụng Acetone để loại bỏ vết keo 502, bạn sẽ gặp mùi hơi nồng, tương tự như mùi của sơn móng tay, nhưng mùi này sẽ nhanh chóng tan đi. Ngược lại, khi sử dụng xăng, mùi hơi sẽ tồn tại lâu hơn. Để khắc phục vấn đề này, bạn chỉ cần sử dụng nước lau kính, xịt lên và lau khô bằng khăn mềm.

Chỉ có nước ấm pha xà phòng mới có hiệu quả trong việc loại bỏ keo 502 dính trên gọng kính mắt. Để tránh hỏng mắt kính và đồng thời làm sạch keo, bạn phải thực hiện công việc này cẩn thận và kiên nhẫn.

Khi tẩy keo 502 dính trên tròng mắt kính nhựa, bạn nên cạy nhẹ bằng tay để tránh gây xước trên bề mặt kính. Đặc biệt, để keo bong ra dễ dàng hơn, hãy chà nhẹ rộng ra khu vực xung quanh vết keo.

cách tẩy keo 502 trên kính

Không riêng gì mắt kính, mà bất cứ vật dụng nào khi bị dính keo 502 đều rất khó làm sạch bởi đặc tính của keo 502 là khô nhanh và bám dính chặt. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể áp dụng những cách tẩy keo 502 trên kính mà Mắt kính Shady chia sẻ trên để có thể phục hồi lại chiếc mắt kính của mình. Hy vọng với các cách trên đây, việc loại bỏ keo 502 dính trên mắt kính sẽ không còn quá khó khăn đối với bạn. Chúc các bạn thực hiện thành công!

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan