Mắt Kính SHADY - CHUYÊN GIA KÍNH CẬN

Nên đi cắt kính cận vào sáng hay tối sẽ tốt hơn?

Nên đi cắt kính cận vào sáng hay tối? Đây không phải là một câu hỏi dễ dàng. Một số người tin rằng việc kiểm tra vào buổi sáng sẽ mang lại kết quả chính xác hơn, trong khi người khác cho rằng việc bận rộn trong ngày có thể dời lại vài giờ để đến buổi tối cũng không sao.

Vậy, bạn nên chọn thời điểm nào trong ngày để đo độ cận thị? Đây chính là câu trả lời mà Shady muốn chia sẻ ở bài viết này!

1. Nên đi cắt kính cận vào sáng hay tối?

Một lời khuyên hữu ích là bạn nên cắt kính cận vào buổi sáng. Lý do là vào thời điểm này, mắt của bạn đã được nghỉ ngơi qua đêm, và do đó, mắt sẽ ở trong trạng thái tốt nhất để đo thị lực. Nếu bạn đi cắt kính cận vào buổi tối, mắt có thể đã mệt mỏi sau một ngày làm việc căng thẳng, dẫn đến khả năng thu được kết quả không chính xác.

Nên đi cắt kính cận vào sáng hay tối

2. Có thật thời gian sáng – tối ảnh hưởng đến kết quả đo mắt?

Khi bạn quyết định đi cắt kính cận, thời gian không phải là yếu tố duy nhất ảnh hưởng đến kết quả của quá trình đo khám mắt. Sự chính xác của việc đo kích thước cũng phụ thuộc lớn vào kỹ năng của kỹ thuật viên khúc xạ. Ngoài ra, có nhiều yếu tố khác như ánh sáng trong phòng, thiết bị đo mắt, và bảng đo mắt cũng đều có ảnh hưởng đáng kể đối với quá trình đo kích thước và cắt kính cận.

Vì vậy, thay vì chỉ quan tâm đến việc chọn thời gian, bạn nên tập trung vào việc tìm hiểu nên đi cắt kính cận ở đâu. Đặt niềm tin vào những nơi có uy tín và chất lượng đào tạo cao, nơi có đội ngũ chuyên gia và thiết bị hiện đại. Chọn đúng địa chỉ và chuyên gia phù hợp giúp đảm bảo quy trình đo cắt kính cận sẽ diễn ra nhanh chóng và chính xác.

Nên đi cắt kính cận vào sáng hay tối

3. Đi cắt kính mắt bao nhiêu tiền?

Hiện nay tại các cửa hàng kính, dịch vụ đo mắt cận thường được cung cấp miễn phí và coi đây là một phần "đi kèm" khi bạn mua kính. Do đó, bảng giá cắt kính cận sẽ phụ thuộc vào giá của gọng và tròng kính cận.

Về phần gọng kính cận, hiện có hai loại phổ biến là gọng nhựa và gọng kim loại. Nếu cận nhẹ, bạn có thể lựa chọn bất kỳ loại gọng nào bạn thích, miễn là nó hợp với khuôn mặt của bạn. Tuy nhiên, đối với trường hợp cận nặng, rìa tròng kính sẽ dày hơn nên gọng kim loại có thể không phù hợp vì trọng lượng của chúng. Trong trường hợp này, gọng nhựa thường được khuyến nghị để giảm trọng lượng kính và tăng tính thẩm mỹ.

Về tròng kính cận, giá tròng phụ thuộc vào ba yếu tố chính: thương hiệu, chiết suất và tính năng. Điều này có nghĩa là bạn không thể mong đợi có tròng kính từ một thương hiệu nổi tiếng, chiết suất mỏng, và nhiều tính năng khác mà giá rất rẻ. Để chọn tròng kính phù hợp, bạn cần xác định nhu cầu và tình trạng sức khỏe của mắt mình.

Nên đi cắt kính cận vào sáng hay tối

Nếu bạn chọn mua tròng kính cận cơ bản, bạn chỉ nhận được các tính năng như hạn chế bám nước, chống tia UV, giảm trầy xước, và giảm bám bụi/ vân tay. Tuy nhiên, nếu bạn chọn tròng kính có các tính năng nâng cao như lọc ánh sáng xanh, thay đổi màu khi tiếp xúc với ánh nắng, bạn sẽ phải trả một giá cao hơn. Mức chênh lệch giá có thể từ vài trăm đến vài triệu đồng tùy thuộc vào các tính năng bổ sung mà bạn chọn.

Trên đây là một số gợi ý để giải đáp thắc mắc "nên đi cắt kính cận vào sáng hay tối?". Nếu bạn cần tư vấn thêm về tròng kính, gọng kính hoặc bất kỳ vấn đề liên quan đến mắt, đừng ngần ngại liên hệ qua Hotline: : 0903160669 - 0938604604, để nhận sự hỗ trợ từ các chuyên gia của Matkinhshady nhé!

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan