Mắt Kính SHADY - CHUYÊN GIA KÍNH CẬN

KÍNH ĐEO BỊ RỘNG PHẢI LÀM SAO? BÍ QUYẾT ĐIỀU CHỈNH KÍNH

Đeo kính rộng là một trong những vấn đề hay gặp khi đeo kính, làm cho việc đeo kính trở nên bất tiện, và kém thẩm mỹ. Nhiều người dùng cảm thấy bối rối khi gặp phải tình trạng trên, không biết nguyên nhân do đâu và cách khắc phục như thế nào. Nếu bạn cũng có cùng thắc mắc như trên, thì mời bạn theo dõi bài viết sau đây của Mắt kính Shady.

kinh deo bi rong phai lam sao

I. Nguyên nhân gây ra rộng gọng kính

Gọng kính sau một thời gian sử dụng sẽ có dấu hiệu lỏng, tuột, gây nên tình trạng kính không còn vừa với khuôn mặt. Có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng trên, cụ thể:

  • Kính bị giãn do sử dụng lâu ngày. Đối với kính có chất lượng tốt, dấu hiệu dãn sẽ xuất hiện sau 6 tháng sử dụng và 1-2 tháng đối với kính kém chất lượng
  • Cách gỡ kính, đeo kính không đúng cách, thường chỉ dùng 1 tay, khiến gọng kính cận bị rộng, bản lề kính bị lỏng lệch sang một bên, hoặc nặng hơn có thể làm gãy gọng
  • Thói quen dùng kính cài lên tóc, vô tình làm cho gọng kính lỏng, dễ tuột, thậm chí làm tròng kính bị bám bụi, dễ trầy xước
  • Lựa chọn sử dụng gọng kính kém chất lượng, cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng gọng kính bị rộng, dễ tuột

>> Bật mí cách chỉnh gọng kính để không bị tuột khi đeo

kinh deo bi rong phai lam sao

II. Cách khắc phục tình trạng rộng gọng kính kim loại

Khi điều chỉnh gọng kính kim loại bị rộng, bạn cần lưu ý đến phần đệm mũi (ve kính). Đa số số gọng kính nhựa có phần đệm mũi được thiết kế cố định. Tuy nhiên, đối với gọng kim loại, phần đệm mũi được làm bằng nhựa gá, nên có thể điều chỉnh được. 

Khi điều chỉnh, bạn cần chừa một khoảng nhỏ giữa mũi và cầu nối 2 mắt kính. Nếu điều chỉnh quá sát, sẽ gây ra vết hằn trên mũi, làm mũi bị trầy xước. Trường hợp đệm mũi quá cứng, bạn hãy dùng khăn mềm quấn quanh và dùng kìm nắn chỉnh lại.

Nguyên tắc đeo kính không bị đau tai là phải điều chỉnh càng kính không bị chật, nếu càng kính bị lỏng sẽ dễ làm rơi vỡ tròng kính. Đối với gọng bị chật, bạn cần điều chỉnh càng kính rộng ra 2 bên thái dương, và nếu kính bị chật thì điều chỉnh càng kính tì sát vào 2 bên thái dương. Ngoài ra, bạn có thể điều chỉnh lại các ốc, vít vì đây cũng có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng gọng kính bị rộng.

Tương tự như điều chỉnh đệm mũi, bạn cần nhẹ tay và cẩn thận, Đặc biệt, đối với kính nửa gọng, kính gọng khoan thì càng cần phải kỹ lưỡng khi điều chỉnh.

kinh deo bi rong phai lam sao

III. Cách khắc phục gọng kính nhựa bị rộng

Đa phần gọng kính nhựa thường không trang bị đệm mũi, nên thường xuất hiện tình trạng càng kính lỏng. Do đó, bạn có thể áp dụng các cách sau đây để điều chỉnh càng kính:

  • Ngâm đuôi kính trong nước ấm và nhẹ nhàng đẩy đuôi kính để tăng độ cong càng kính, cho đến khi áp kính lên mặt không còn cảm giác lỏng lẻo
  • Dùng máy sấy tóc sấy vào gọng nhựa bị lỏng, sau đó hơ nóng gọng và điều chỉnh lại cho gọng cong vào phía trong. Lưu ý, cần giữ máy sấy cách xa tròng kính

Đối với trường hợp sử dụng gọng kính bằng nhựa Acetate, thiết kế bên trong có thanh kim loại nhỏ làm khung. Do đó, bạn cần nắn lại gọng kính để thu hẹp độ rộng, làm cho kính không bị lỏng và vừa với khuôn mặt.

kinh deo bi rong phai lam sao

Nếu không thể tự điều chỉnh gọng kính tại nhà, bạn có thể di chuyển ra đơn vị phân phối uy tín để được điều chỉnh kịp thời, và MẮT KÍNH SHADY - CHUYÊN GIA KÍNH CẬN là một ví dụ điển hình.

Mắt kính Shady sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên có nhiều năm kinh nghiệm được đào tạo chuyên khoa khúc xạ từ Bệnh Viện Mắt TP.HCM. Shady là hệ thống đơn vị phân phối mắt kính duy nhất tại Việt Nam, được tập đoàn tròng kính số 1 thế giới Essilor Pháp cấp chứng nhận TOP đại lý uy tín, cao cấp, chất lượng.

Để biết thêm về thông tin, bạn có thể liên hệ với Shady thông qua website: matkinhshady.com. Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ với Kỹ thuật viên khúc xạ của Shady qua Zalo 0938604604 để được hỗ trợ, tư vấn các tật khúc xạ và các bệnh lý về mắt chi tiết, tận tâm nhất.

Trên đây là những thông tin liên quan đến tình trạng đeo kính bị rộng. Hy vọng thông qua bài viết của Mắt kính Shady, bạn sẽ biết thêm nhiều cách điều chỉnh kính phù hợp với từng loại kính.

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan