Mắt Kính SHADY - CHUYÊN GIA KÍNH CẬN

CÁCH KIỂM TRA KÍNH CHỐNG TIA UV MÀ BẠN CẦN BIẾT

Bất cứ lúc nào khi đi ngoài trời, bạn nên sử dụng kem chống nắng, mũ/nón và kính mắt chống tia UV để tránh tác hại của tia cực tím lên cơ thể. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách kiểm tra kính chống tia UV đảm bảo độ an toàn cho đôi mắt. Hãy cùng Mắt kính Shady tìm hiểu những cách kiểm tra kính chống tia UV giúp bạn có thêm kiến thức bảo vệ mắt phù hợp.

cach kiem tra kinh chong tia UV

I. Cách kiểm tra kính chống tia UV bằng thông số kỹ thuật

Để biết được chiếc mắt kính có đảm bảo khả năng chống tia UV tốt hay không, bạn cần lưu ý kiểm tra thông số kỹ thuật của mắt kính. Thông thường, mắt kính có chất lượng tốt sẽ có đầy đủ các thông số kỹ thuật về khả năng chống tia UV của sản phẩm. 

Ví dụ như, mắt kính có chỉ số UV 400 biểu thị khả năng chống tia UV của sản phẩm là 99-100% tia UV tới mắt, hoặc tỷ lệ % cắt tia cực tím 80% nghĩa là khả năng chống tia UV của mắt kính là 80%... Bên cạnh thông số về chống tia UV, bạn có thể tham khảo các thông số kỹ thuật khác của mắt kính để có thể lựa chọn được mắt kính phù hợp.

Để tránh mua phải sản phẩm không đúng ý, bạn nên tìm hiểu trước các thông số kỹ thuật cần thiết, đặc biệt là thông số về chống tia UV. Nếu không thể đến mua hàng trực tiếp, bạn cần yêu cầu người bán chụp ảnh rõ ràng các thông số kỹ thuật để bạn kiểm chứng sản phẩm.

cach kiem tra kinh chong tia UV

II. Thương hiệu và nhãn mác

Để có được một chiếc kính mát chống tia UV chất lượng, thời trang, bạn nên chọn một địa chỉ mua uy tín và có đầy đủ thông tin thương hiệu, nhãn mác rõ ràng trên sản phẩm. 

Những sản phẩm kính chống tia UV chính hãng luôn có tem chống hàng giả, mã vạch sản phẩm riêng biệt không trùng lặp. Bạn có thể sử dụng phần mềm quét mã vạch để kiểm tra nhà sản xuất, nơi phân phối có thực sự uy tín và an toàn hay không.

Bên cạnh đó, những cửa hàng chuyên bán kính chống tia UV sẽ có những loại máy móc chuyên dụng dùng để kiểm tra các thông số kỹ thuật, chất lượng của mắt kính. Điều này giúp bạn lựa chọn được sản phẩm kính mắt chống tia UV ưng ý về chất lượng, an toàn cho đôi mắt và khẳng định guu thời trang, giá trị của bản thân.

III. Cách kiểm tra kính có chống tia UV bằng cảm nhận

Nên mua kính râm chống tia UV ở đâu thì chính hãng và chất lượng. Bạn có thể kiểm tra kính chống tia UV “thật” bằng cảm nhận khi sử dụng kính. Cụ thể, bạn đeo kính và chuyển hướng nhìn về phía ánh sáng hoặc nơi có tia UV. Sau một khoảng thời gian, nếu mắt kính đổi màu thì có thể nhận định đây là mắt kính có khả năng chống tia UV. 

Ngược lại, khi đeo kính thấy mắt khó chịu, nặng nề, ra ngoài nắng vẫn thấy chói mắt thì đó là mắt kính kém chất lượng.

Qua bài viết, mong rằng bạn hoàn toàn có thể lựa chọn được một chiếc mắt kính chống tia UV tốt bằng cách tìm hiểu kỹ về sản phẩm và các thông số chi tiết trên sản phẩm mà không cần bỏ ra một khoản chi phí đắt đỏ. 

cach kiem tra kinh chong tia UV

Để được tư vấn miễn phí và đặt hàng xin vui lòng liên hệ qua website matkinhshady.com hoặc gọi điện vào số hotline: 0903 16 06 69. Bên cạnh đó, bạn có thể liên hệ với Kỹ thuật viên khúc xạ của Mắt kính Shady qua Zalo 0938 60 46 04 hay đến trực tiếp các cửa hàng của chúng tôi ở các địa chỉ sau tại TP Hồ Chí Minh: 

  • CN 1: Số 7/38 Thành Thái, P. 14, Q. 10
  • CN 2: Số 173 Đồng Đen, P. 11, Q. Tân Bình 
  • CN 3: Số 7, Phạm Viết Chánh, P. Nguyễn Cư Trinh, Q. 1.
← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan