Mắt Kính SHADY - CHUYÊN GIA KÍNH CẬN

CÁCH ĐO SIZE KÍNH RAYBAN CHÍNH XÁC, VỪA VẶN VỚI KHUÔN MẶT

RayBan là thương hiệu mắt kính thời trang hạng sang nổi tiếng hàng đầu thế giới. Kính RayBan không chỉ là thương hiệu có nhiều giá trị lịch sử mà còn là một bộ sưu tập đầy cá tính với nhiều phong cách. Trong đó, mỗi mẫu kính sẽ có nhiều size khác nhau tương thích từng khuôn mặt. Trong bài viết nà, Mắt kính Shady sẽ chia sẻ đến bạn cách đo size kính RayBan chính xác, vừa vặn nhất.

cach do size kinh rayban

I. Size kính Rayban có bao nhiêu kích cỡ?

Mỗi mẫu gọng kính Rayban đều được thiết kế với nhiều kích cỡ, thông số chiều rộng thấu kính khác nhau. Ví dụ, size kính Rayban Aviator với dạng kính hình giọt nước (mẫu RB3025, RB3513, …) sẽ có các kích thước là:

  • Kính Rayban size 55mm (nhỏ – kiểu kính Rayban nữ size nhỏ nhất trong dòng Aviator)
  • Kính Rayban size 58mm (trung bình)
  • 62mm (lớn)

Khi xem xét kích thước Ray-Ban Wayfarer và dòng RB2140, kích thước của kính sẽ là:

  • 50mm (tối thiểu)
  • 52mm (trung bình)
  • 54mm (lớn)

Tuy nhiên, size của một kiểu kính không hoàn toàn có thể áp dụng cho toàn bộ những mẫu kính khác, dù chúng có chung dòng. Ví dụ như mẫu RB2132 (New Wayfarer) có phong cách thiết kế gần giống như RB2140 (Original Classic Wayfarer) và cùng có chữ Wayfarer nhưng kích cỡ kính lại là: 52mm và 55mm.

Do đó, nếu bạn đã từng mang kính RayBan thì nên ghi nhớ size và mã kính để có thể chọn được chiếc kính phù hợp, ưng ý nhất. Tuy nhiên, nếu bạn chưa từng mang kính RayBan thì hãy áp dụng quy tắc đo size kính, sau đó quy về size nhỏ, trung và lớn.

II. Cách đo chính xác các size kính RayBan nữ, nam?

Các bước t đo size mắt kính RayBan gồm:

1. Đo kích thước khuôn mặt

cach do size kinh rayban

Để chọn được chiếc kính RayBan đúng kích cỡ, bạn cần thực hiện phép đo giữa hai bên thái dương bằng thước để biết hình dáng khuôn mặt của mình. Trong đó:

  • Nếu khoảng cách giữa hai thái dương là 15 cm thì bạn có khuôn mặt lớn
  • Nếu khoảng cách giữa hai bên thái dương từ 12,2cm – 15cm thì bạn có khuôn mặt trung bình
  • Nếu khoảng cách giữa hai bên thái dương nhỏ hơn 12,2cm thì bạn có khuôn mặt nhỏ

2. Cách đo size kính Rayban 

Khi đã biết kích thước khuôn mặt của mình, bạn cần xem hướng dẫn cách đo kính RayBan theo thông số của hãng. Tất cả các mẫu kính RayBan đều được thiết kế với nhiều kích thước khác nhau để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.  

Kích thước của kính Rayban thường được biểu thị bằng 3 con số. Trong đó, số đầu tiên thể hiện chiều rộng của thấu kính (Lens width), số thứ hai thể hiện chiều rộng của phần kết nối giữa hai thấu kính (Bridge) và số cuối cùng thể hiện chiều dài của khung. Tuy nhiên, trong vài trường hợp có một mẫu kính chỉ in 2 số.

Do đó, cách tính size kính Rayban chính hãng là:

  • Size gọng kính: Hầu hết các gọng kính Rayban đều có số đo kích thước được in ở mặt trong của thái dương bên trái gồm 3 số như: 50 – 20 – 150. Con số thứ ba này chỉ chiều dài của khung 150mm.
  • Chiều rộng tròng kính: Chiều rộng của tròng kính là số đầu tiên trong dãy 3 chữ số. Thông số này là khoảng cách giữa các thấu kính trên sống mũi. 
  • Chiều rộng cầu kính: Độ rộng cầu kính là số thứ hai trong dãy 3 chữ số với kích thước thông thường là 12 – 26mm. Thông số này là khoảng cách giữa hai thấu kính.

Bạn phải có kinh nghiệm trong cách chọn gọng kính phù hợp với khuôn mặt để vừa có một đôi kính không những đẹp mà còn vừa vặn với khuôn mặt nữa nhé! 

III. Kinh nghiệm đo size kính Rayban đơn giản tại nhà?

cach do size kinh rayban

Đầu tiên, bạn chuẩn bị những vật dụng cần thiết để xác định size kính Ray-Ban gồm: 1 tấm danh thiếp, 1 tấm thẻ (Thẻ Vision, thẻ ATM, thẻ tín dụng…) và 1 chiếc gương

Bước 1: Đứng trước gương, đặt 1 mép thiệp dọc sống mũi

Bước 2: Xác định size kính theo 3 khoảng A và B, C như sau: 

  • A: Nếu mép còn lại của tấm danh thiếp nằm trên cùng đường thẳng với mắt thì kính của bạn là loại kính trung bình. Ví dụ như: Kính Aviator RB3025 cỡ 58, kính Ray-Ban Wayfarer Original RB2140 cỡ 52..
  • B: Nếu thẻ ướm vào có độ rộng to, vượt quá mắt thì có nghĩa là mặt có gương mặt nhỏ và phù hợp với size kính nhỏ.
  • C: Nếu rìa của thẻ nằm trong hình dạng của mắt thì bạn nên chọn một cặp kính lớn. Ví dụ như: Aviator 62, RB2140 54,...

IV. Trải nghiệm kích cỡ kính Rayban từ các bộ sưu tập nổi tiếng

cach do size kinh rayban

Thương hiệu kính Rayban có các kích cỡ khác nhau tùy vào thông số kính, được liệt kê cụ thể như sau:

  • Dòng RayBan Aviator RB3025 có 3 kích cỡ gồm 55 (Nhỏ), 58 (Trung bình) và 62 (Lớn)
  • Dòng RayBan New Wayfarder RB2132 có 3 kích cỡ gồm 52 (Nhỏ), 55 (Trung bình) và 58 (Lớn)
  • Dòng RayBan Round RB3447 có 3 kích cỡ gồm 47 ( nhỏ nhất), 50 (vừa) và 53 (lớn nhất)
  • Dòng RayBan Caravan RB3136 có 2 kích thước gồm 55mm (Nhỏ) và 58mm (Trung bình)
  • Dòng RayBan Hexagon RB3548 có 3 kích thước gồm 48 (Nhỏ), 51 (Trung bình) và 54 (Lớn)
  • Bộ sưu tập RayBan Justin RB4165 chỉ có 1 size là 55 (Medium)

V. Lưu ý khi chọn size kính Rayban

cach do size kinh rayban

Tất cả các số liệu thống kê hoặc phương pháp đo kính chỉ mang tính chất tương đối. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của RayBan thì cách làm này đúng với 90% khách hàng trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

  • Phương pháp này áp dụng cho tất cả các mẫu kính RayBan như: RayBan Aviator, Ray-Ban Wayfarer, Rayban Clubmaster…
  • Sau khi đã xác định được kích cỡ kính phù hợp với khuôn mặt của mình, bạn không cần nhớ chính xác các thông số cụ thể mà chỉ cần nhớ size kính đó là nhỏ, vừa hay lớn
  • Hầu hết các mẫu kính RayBan là unisex, phù hợp cho đối tượng khách hàng là cả nam và nữ
  • Nên chọn kính có kích thước mắt kính, cầu kính và gọng phù hợp với khuôn mặt của mình, tránh chọn kích thước quá chật hay quá rộng gây không thoải mái trong quá trình đeo.

VI. Mua và chọn size kính Rayban ở đâu uy tín, chính hãng nhất?

cach do size kinh rayban

RayBan là một trong thương hiệu mắt kính được ưa chuộng nhất hiện nay. Sản phẩm được đánh giá cao bởi thiết kế unisex ấn tượng, màu sắc đa dạng... Đặc biệt hơn, thương hiệu mang đến những chiếc kính mắt đạt tiêu chuẩn dành cho mọi đối tượng khác nhau.

Với những ưu điểm trên ngày càng nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng kính RayBan. Tuy nhiên, trước tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng ngày càng nhiều như hiện nay thì bạn nên chọn những cửa hàng uy tín, kiểm tra phiếu bảo hành, tem mác trước khi quyết định mua. 

Mắt Kính Shady là địa chỉ tin cậy cho mọi đối tượng khách hàng muốn tìm kiếm một địa điểm mua kính chất lượng với mức giá tốt nhất. Đơn vị là hệ thống cửa hàng mắt kính duy nhất tại Việt Nam được tập đoàn tròng kính số 1 thế giới - Essilor Pháp cấp chứng chỉ TOP đại lý cao cấp, uy tín và chất lượng.

Tại đây, bạn sẽ được chọn lựa gọng kính, kính mắt với nhiều kiểu dáng từ cổ điển đến hiện đại, đủ loại chất liệu từ ultem, titanium, nhựa dẻo... Ngoài ra, Mắt Kính Shady còn cung cấp nhiều các dịch vụ đi kèm hấp dẫn khác như:

  • Tư vấn chọn kính phù hợp với khuôn mặt của tùng đối tượng khách hàng
  • Khách hàng được khám mắt miễn phí, cắt kính lấy ngay từ đội ngũ kỹ thuật viên của Bệnh viện Mắt TPHCM 
  • Ưu đãi đến 30% các tròng kính siêu mỏng, tròng kính chống ánh sáng xanh, tròng kính chống chói lóa đèn xe,... từ các thương hiệu lớn
  • Bảo hành kính lâu dài và thay mới phụ kiện kính, vệ sinh kính định kỳ 

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên dô kính RayBan đúng size như thế nào thì có thể tham khảo một số thông tin trên của Mắt kính Shady. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu cắt kính cận hay mua gọng kính đẹp, chất lượng thì hãy liên hệ với Mắt kính Shady qua website: matkinhshady.com hoặc hotline 0903 160 669 để được sở hữu những chiếc kính phù hợp nhất.

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan