Mắt Kính SHADY - CHUYÊN GIA KÍNH CẬN

Bao lâu thay kính 1 lần? Trường hợp nào cần thay kính cận mới?

Bao lâu thay kính 1 lần là một câu hỏi phổ biến, và nhiều người có quan điểm sai lầm rằng chỉ khi tròng kính bị nứt hoặc vỡ mới cần thay mới. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn đúng. Dù kính không bị hỏng vật lý, nhưng nếu chúng không còn đáp ứng đúng nhu cầu của bạn, bạn vẫn nên cân nhắc thay mới. Hãy đọc bài viết dưới đây của Matkinhshady để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

1. Trường hợp nào cần thay kính cận mới?

Đeo kính cận chỉ là một biện pháp tạm thời để cải thiện thị lực. Bác sĩ nhãn khoa khuyên bạn nên kiểm tra mắt và đổi kính mới sau mỗi 6 tháng.

Sau thời gian đó, người bị cận thị nên thực hiện kiểm tra mắt và đổi sang một cặp kính mới để đảm bảo sự bảo vệ tốt nhất cho đôi mắt của mình.

Ngoài ra, bạn cũng cần thay kính mới khi tròng kính cận bị trầy xước, khó nhìn, mắt bị tăng độ hoặc xảy ra tình trạng thấy quần sáng, chóng mặt khi đeo kính. Cụ thể:

1.1. Tròng kính cận bị trầy xước, khó nhìn

Khi tròng kính cận bị trầy xước, việc nhìn trở nên khó khăn và có thể làm giảm độ sắc nét của hình ảnh, gây căng thẳng cho mắt. 

Hơn nữa, việc sử dụng tròng kính cận bị trầy xước có thể tăng nguy cơ nhiễm trùng mắt. Các vết xước trên tròng kính có thể làm tổn thương niêm mạc mắt hoặc gây kích ứng cho mắt, tạo điều kiện thuận lợi cho các tác nhân gây nhiễm trùng.

Do đó, việc thay đổi kính mới là cần thiết để bảo vệ sức khỏe mắt và duy trì sự thoải mái và tự tin trong giao tiếp hàng ngày.

bao lâu thay kính 1 lần

1.2. Mắt bị tăng độ

Khi mắt bị tăng độ, bạn cần phải thay kính mới để phù hợp với độ cận hiện tại của mắt. Nếu không thay kính mới, bạn sẽ phải căng thẳng mắt hơn để nhìn rõ, dẫn đến việc làm tổn thương võng mạc và làm tăng độ cận nhanh hơn. Thay kính mới cũng giúp bạn có được thị lực tốt hơn, tránh được những tai nạn do nhìn không rõ.

1.3. Xảy ra tình trạng thấy quần sáng, chóng mặt khi đeo kính

Nếu bạn cảm thấy quầng sáng và chóng mặt khi đeo kính, có thể bạn cần thay kính mới. Điều này thường xảy ra khi mắt thay đổi thị lực và kính cũ không còn phù hợp. Thay kính có thể giúp bạn nhìn rõ ràng và thoải mái hơn.

2. Cắt kính cận bao lâu thì nên thay một lần?

Câu hỏi thường gặp là bao lâu một lần bạn nên đi kiểm tra mắt và thay kính mới. Theo khuyến nghị của các chuyên gia, việc đi kiểm tra mắt định kỳ mỗi 6 tháng một lần là tốt nhất. 

Mỗi loại tròng kính cận có một mức độ cụ thể cho từng tình trạng cận thị. Điều quan trọng là độ cận thị của mắt có thể biến đổi và tăng lên theo thời gian. Ngay cả khi bạn đang sử dụng kính mắt thường xuyên mà cảm thấy mắt khó chịu, mờ mịt hoặc có triệu chứng như chảy nước mắt, bạn nên đến thăm bác sĩ chuyên khoa mắt để nhận tư vấn về loại kính phù hợp với tình trạng của mình.

bao lâu thay kính 1 lần

3. Tuổi thọ trung bình của một 1 cặp kính cận

Tuổi thọ trung bình của một cặp kính cận phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm chất lượng của kính, cách bạn sử dụng và bảo quản chúng, cũng như thời gian thay đổi của thị lực của mắt.

Tuổi thọ trung bình của tròng kính của bạn thường nằm trong khoảng 1 đến 3 năm. Nếu bạn muốn tròng kính của mình bền lâu hơn, hãy chọn mua tròng kính có lớp phủ chống xước và gọng kính chất lượng. Đừng quên làm sạch tròng kính ít nhất một lần mỗi ngày để giúp chúng giữ được độ mới lâu hơn.

bao lâu thay kính 1 lần

Vậy là câu hỏi về việc bao lâu thay kính 1 lần đã được Matkinhshady giải đáp. Sử dụng kính cận đã bị trầy xước và kém chất lượng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tầm nhìn của bạn. Do đó, để chọn lựa đúng bộ kính phù hợp, hãy liên hệ ngay với đội ngũ chăm sóc khách hàng của Shady để nhận được sự tư vấn tốt nhất!

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan