Mắt Kính SHADY - CHUYÊN GIA KÍNH CẬN

MẶT DÀI ĐEO KÍNH RÂM NÀO HỢP: CÁCH CHỌN THEO KHUÔN MẶT

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều kiểu kính râm đẹp và phù hợp với xu hướng thời trang của năm. Ngoài ra, việc lựa chọn kính râm sao cho phù hợp với từng kiểu gương mặt là được rất nhiều người quan tâm đến, nhất là đối với những người sở hữu gương mặt dài. Bài viết sau đây của Mắt kính Shady sẽ chia sẻ bí quyết trả lời cho câu hỏi mặt dài đeo kính râm nào hợp nhé!

mat dai deo kinh ram nao hop

1. Cách chọn kính râm theo từng hình dáng khuôn mặt

Trước khi chọn mua kính râm, bạn cần tham khảo dáng mặt của mình phù hợp với mẫu kính râm nào. Dưới đây là những gợi ý lựa chọn kính râm theo dáng mặt mà bạn có thể tham khảo:

1.1. Mặt tròn

Nguyên tắc cơ bản nhất khi lựa chọn kính râm chính là chọn mẫu kính đối lập với dáng gương mặt. Đối với những người khuôn mặt tròn có tỉ lệ khuôn mặt cân xứng với nhau cả về chiều ngang và chiều dài nên ưu tiên chọn dáng kính vuông hoặc ôm sát khuôn mặt. 

Dáng kính râm vuông có góc cạnh và cứng cáp sẽ giúp gương mặt trở nên hài hòa và thon gọn hơn. Các kiểu kính như Clubmasters hay Wayfarers sẽ là lựa chọn phù hợp cho những người có dáng mặt tròn.

mat dai deo kinh ram nao hop

1.2. Mặt trái xoan

Dáng mặt hình trái xoan là một trong những dáng mặt có nhiều kiểu kính râm để lựa chọn. Tất cả những kiểu kính không quá to đều sẽ phù hợp với dáng mặt hình trái xoan.

Tuy nhiên, bạn nên tránh lựa chọn những kiểu kính có phần gọng hai bên quá thấp sẽ khiến gương mặt trở nên dài và mất cân đối hơn.

mat dai deo kinh ram nao hop

1.3. Mặt vuông

Đặc điểm nổi bật nhất của những người sở hữu dáng mặt vuông chính là hai bên thái dương rộng và phần quai hàm có hình vuông.

Khác với dáng mặt tròn, các kiểu kính tròn như kính phi công, kính oval, kính râm cổ điển phong cách John Lennon, kính chuồn chuồn,... sẽ là lựa chọn phù hợp nhất đối với dáng mặt vuông để tôn lên phần xương hàm và xương gò má. 

Những người có dáng mặt vuông cũng nên tránh các kiểu kính râm có thiết kế góc cạnh với các đường nét sắc sảo vì nó sẽ gây mất cân đối cho gương mặt.

mat dai deo kinh ram nao hop

1.4. Mặt dài

Để khuôn mặt dài trở nên cân đối và hài hòa hơn, bạn nên chọn các dáng kính râm có gọng kính rộng và có khung tròn hoặc vuông, những dáng kính có tròng lớn hoặc oversize cũng là một lựa chọn phù hợp với dáng mặt dài.

Các dáng kính râm bạn có thể tham khảo như: D-Frames, Wayfarers, Clubmasters,...

mat dai deo kinh ram nao hop

1.5. Mặt trái tim

Mặt trái tim là một dáng mặt khá kén các kiểu kính râm. Tuy nhiên, nếu có lựa chọn phù hợp thì nó sẽ khiến những người có dáng mặt trái tim trông cực kỳ thời trang và cá tính, làm tôn lên các đường nét sẵn có của gương mặt.

Các mẫu kính như Clubmasters, kính bán viền hoặc các kiểu tròn có thêm đường con sẽ khiến tổng thể gương mặt trở nên hài hòa hơn, khắc phục được khuyết điểm cằm nhọn của người mặt trái tim.

mat dai deo kinh ram nao hop

2. Các yếu tố cần quan tâm khi chọn kính râm

Theo phong cách cá nhân

Dù là phong cách cổ điển hay những trào lưu mới, bạn nên biết rằng những mẫu kính mắt đều thưởng trở nên lỗi mốt sau khoảng 10 năm. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có những mẫu kính vẫn được ưa chuộng qua thời gian như Clubmasters, Wayfarers hay Aviators,...

Bên cạnh việc lựa chọn những dáng kính theo sở thích cá nhân, bạn đừng quên áp dụng các quy tắc chọn kiểu kính phù hợp với từng dáng khuôn mặt như đã phân tích ở trên.

Chất liệu

Tùy theo mỗi chất liệu khác nhau mà các kiểu kính cũng sẽ có những kiểu gọng kính riêng. Một số chất liệu kính phổ biến có thể kể đến như:

  • Acetate là một loại nhựa có chất lượng cao thường được sử dụng trên các dạng kính như Wayfarer. Bên cạnh đặc điểm bền và nhẹ, đây còn là một trong những chất liệu gọng kính phổ biến nhất vì khả năng thể hiện được các màu sắc và hoa văn kính ấn tượng.
  • Gọng kính kim loại là sự pha trộn của những vật liệu như titan và thép không gỉ, kết hợp với nhau tạo nên cảm giác cứng rắn, mạnh mẽ nhưng vẫn gọn nhẹ cho các kiểu kính như kính phi công,...

mat dai deo kinh ram nao hop

Màu sắc

Để có thể lựa chọn được màu sắc kính phù hợp nhất để thể hiện cho sở thích cá nhân và xu hướng thời trang, bạn nên chọn kính dựa trên màu da, màu tóc và màu mắt để có thể đưa ra những quyết định chọn kính phù hợp nhất.

  • Đối với những người sở hữu làn da trắng, bạn nên ưu tiên chọn những kiểu mắt kính có tông màu đen, màu than chì hoặc bạc để tạo độ tương phản, ngoài ra cũng có thể chọn các gọng kính có tông màu pastel để tạo cảm giác nhẹ nhàng và nữ tính hơn. 
  • Khác với da trắng, đối với làn da ngăm thì các màu như đồng, vàng, đỏ, cam, hoặc các tông màu nhẹ nhàng hơn như đỏ đun, nâu hay nâu đồng sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nhất.

Tròng kính

Mục đích cơ bản nhất của kính râm chính là bảo vệ cho đôi mắt, chính vì vậy mà những mẫu kính có tròng kính đẹp và chất lượng với khả năng bảo vệ mắt khỏi 100% các tia có hại như UVA và UVB sẽ là lựa chọn hàng đầu cho bạn.

Các tròng kính này thường được đánh dấu trên các ống kính bằng các nhãn dán đặc biệt hoặc các dấu CE cho thấy chất lượng của tròng kính đã đạt chuẩn châu Âu.

Độ vừa vặn

Bên cạnh việc đeo kính để tôn lên vẻ đẹp về thời trang thì thoải mái cũng là một yếu tố mà bạn nên cân nhắc. Một chiếc kính vừa vặn sẽ đem lại cho bạn cảm giác thoải mái và tự tin nhất khi đeo. Bạn nên đảm bảo size kính không quá lớn hoặc quá ôm sát khuôn mặt, không kích hay gây đau sống mũi cũng như hai vành tai.

Để có thể đảm bảo được độ vừa vặn phù hợp, bạn nên đeo thử kính trong khoảng từ 5 đến 10 phút, sau khi tháo kính ra nếu thấy vết hằn trên sống mũi hoặc hai bên thái dương kéo dài đến mang tai thì chắc chắn đó là một cặp kính quá chật đối với khuôn mặt bạn.

3. Mua kính ở đâu chất lượng

Địa điểm bán mắt kính râm chất lượng, uy tín và có ưu đãi tốt nhất tại TP Hồ Chí Minh có thể kể đến là Mắt kính Shady. Đây là một trong những top đại kinh doanh kính mắt lý hàng đầu Việt Nam đã được cấp giấy chứng nhận quốc tế. 

Bạn có thể đến ngay các cửa hàng của Mắt kính Shady để được các kỹ thuật viên đo, khám và tư vấn mắt hoàn toàn miễn phí trước khi chọn mua kính. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ghé vào website: matkinhshady.com hoặc liên hệ trực tiếp qua hotline 0903160669 để được tư vấn tận tình và phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân.


 

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan