Mắt Kính SHADY - CHUYÊN GIA KÍNH CẬN

5 SAI LẦM KHIẾN MẮT BẠN NGÀY CÀNG YẾU ĐI

Cận thị là một trong những tật khúc xạ gặp nhiều nhất ở mọi độ tuổi, có cả học sinh – sinh viên, thanh niên, người trưởng thành, nhất là những người làm việc tại văn phòng. Việc tiếp xúc quá nhiều với các thiết bị điện tử khiến đôi mắt điều tiết liên tục, rất dễ bị tổn thương và suy yếu. Với những trường hợp đã mắc cận thị, nếu không biết cách chăm sóc mắt thì rất dễ bị tăng độ nhanh và gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng khác.

Dưới đây là 5 sai lầm kinh điển mà bất cứ ai cũng đang mắc phải.

Đeo kính không đúng độ (thấp hoặc cao hơn độ cận)

Rất nhiều người có quan niệm rằng nếu đeo kính thấp hơn độ cận thực tế thì sẽ khiến mắt không bị tăng độ. Đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm!

Nếu đeo kính có độ thấp hoặc cao hơn sẽ dẫn tới tình trạng mắt vẫn phải điều tiết để “bù đắp” phần thiếu hụt tự nhiên, điều này sẽ đẩy nhanh việc tăng độ cận hơn. Ngoài ra, đeo kính không đúng với độ cận của mắt có thể dẫn tới triệu chứng bị nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt. Từ đó dẫn đến nhiều hệ quả khiến cho sức khỏe mắt ngày càng giảm sút.

Đeo kính thấp hơn độ cận

Tạo áp lực liên tục lên đôi mắt

Việc thường xuyên tiếp xúc với máy tính, điện thoại khiến nhiều bạn mắc các bệnh về rối loạn thị giác, hiện tượng thường gặp là mỏi mắt, nhức đầu, nhìn mọi thứ mờ, mắt khô, chói mắt, hay chảy nước mắt và mỏi vai cổ.

Nếu như thường xuyên nhìn quá gần hoặc lạm dụng các thiết bị điện tử sẽ khiến độ cận tăng rất nhanh. Bạn nên áp dụng quy tắc 20-20-20 để đôi mắt được làm việc – nghỉ ngơi – tập luyện một cách hợp lý.

Tiếp xúc với ánh sáng xanh nhiều

Lười tập thể dục cho mắt

Nếu công việc của bạn đòi hỏi phải nhìn liên tục vào màn hình trong 8 giờ, hoặc bạn đã không được ngủ đủ giấc, hay đôi mắt của phải làm việc quá sức thì việc lười tập thể dục cho mắt hết sức nguy hiểm vì đôi mắt của bạn không được khỏe.

Chỉ cần masage nhẹ nhàng cho đôi mắt trong khoảng từ 3-5 phút/mỗi ngày sẽ giúp cho đôi mắt được nghỉ ngơi và cải thiện thị lực. Tuy nhiên, rất nhiều người chưa quan tâm đến vấn đề này.

 

Lười tập thể dục cho mắt

Không đi khám mắt định kỳ

Đa số người cận thị thường không có ý thức đi khám mắt định kỳ nếu như đôi mắt không có dấu hiệu mờ, mệt mỏi, đau nhức, chảy nước mắt… Tuy nhiên khi những triệu chứng trên xuất hiện thì rất có thể đôi mắt của bạn đã chuyển qua một bệnh lý phức tạp hơn .

Người bị cận thị cần được khám kiểm tra đáy mắt ít nhất 06 tháng/lần để phát hiện sớm những bệnh lý đáy mắt, phòng ngừa nguy cơ bong võng mạc, bởi bong võng mạc là một trong những nguyên nhân chính gây mù ở người cận thị.

 

Nên đi kiểm tra định kì mắt

Mắt cận thị vốn rất nhạy cảm và dễ tổn thương. Vì vậy, muốn bảo vệ “cửa sổ tâm hồn” luôn đẹp và khỏe, bạn cần phải tìm hiểu cách chăm sóc mắt đúng cách để tránh những sai lầm khiến đôi mắt tăng độ nhiều hơn.

CÁM ƠN bạn đã xem bài viết,  hi vọng mang lại thông tin hữu ích về sức khỏe mắt cho bạn và người thân.
Hổ trợ tư vấn các tật khúc xạ và các bệnh lý về mắt. Zalo 0938 604604.

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan