Mắt Kính SHADY - CHUYÊN GIA KÍNH CẬN

TẠI SAO CHÚNG TA CẦN TRÒNG KÍNH NGĂN NGỪA TIA UV

KEM CHỐNG NẮNG CHO MẮT

Thoa kem chống nắng là một sự việc làm hàng ngày đối với nhiều người trong chúng ta. Việc tiếp xúc quá nhiều với tia UV có hại có thể làm hỏng da của chúng ta và thậm chí còn liên quan đến ung thư da. Tuy nhiên, chúng ta thường bỏ bê để bảo vệ đôi mắt của mình khỏi những tia giống nhau này.

Với những tiến bộ trong công nghệ thị giác, bây giờ nó dễ dàng hơn bao giờ hết để bảo vệ mắt chúng ta. Các lớp phủ tròng kính như dòng Crizal, bảo vệ khỏi các tia UV ở cả mặt trước và mặt sau của tròng kính có thể được sử dụng để tăng cường kính đơn tròng hoặc kính đa tròng. Một số lớp phủ được khuyến cáo nhất bao gồm chống phản chiếu, chống trầy xước, chống sương mù và tất nhiên, được cho là quan trọng nhất trong số chúng, ngăn ngừa tia cực tím.

Bức Xạ Uv Là Gì?

BỨC XẠ UV LÀ GÌ?

Hầu hết chúng ta đều nhận thức rõ về bức xạ tia cực tím có hại có thể làm cho da, và do đó, chúng ta phải nỗ lực rất nhiều để bảo vệ nó khỏi những tác động bất lợi này. Tuy nhiên, rất ít người trong chúng ta nhận ra rằng bức xạ tia cực tím này cũng có thể làm hỏng mắt của chúng ta.

Trong khi các nguồn nhân tạo như giường tắm nắng, laser và máy hàn cũng tạo ra bức xạ tia cực tím, nhưng nguồn chính của nó, dĩ nhiên là mặt trời. Có ba dạng bức xạ tia cực tím:

  • UV C chủ yếu được hấp thụ bởi tầng ôzôn và do đó không được coi là một mối đe dọa. Tuy nhiên, chúng ta phải thừa nhận rằng do sự phá hủy tầng ôzôn, điều này có thể không phải là trường hợp vĩnh viễn.  
  • UV A và UV B đều gây hại cho da và mắt của chúng ta.

TẠI SAO CHÚNG TA CẦN NGĂN NGỪA TIA UV CHO MẮT CỦA CHÚNG TA?

Phơi nhiễm quá mức với tia cực tím trong một thời gian ngắn có thể dẫn đến viêm giác mạc. Đây giống như là mắt bị 'cháy nắng'; và mặc dù các triệu chứng, bao gồm mắt đỏ, một cảm giác khó chịu trong mắt, đau, nhạy cảm với ánh sáng và sự gia tăng của nước mắt, là khó chịu, chúng chỉ là tạm thời.

Tuy nhiên, phơi nhiễm lâu dài có thể làm tăng nguy cơ đục thủy tinh thể, tổn thương võng mạc, mộng thịt (tăng trưởng nhìn thấy được trên mắt) và thoái hóa hoàng điểm.

Đây là lý do tại sao chúng ta cần phải bảo vệ đôi mắt của mình giống như cách chúng ta sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da của mình. Bảo vệ tia cực tím cho đôi mắt của chúng ta là hoàn toàn cần thiết để duy trì thị lực của bạn. Trong khi kính mát có vẻ giống như sự lựa chọn rõ ràng và thực sự đóng một vai trò quan trọng, một bước hiệu quả hơn là lựa chọn bảo vệ chính mình khi đeo kính thông thường có lớp phủ ngăn ngừa tia UV trên tròng kính của bạn.

Tại Sao Chúng Ta Cần Ngăn Ngừa Tia Uv Cho Mắt Của Chúng Ta?

Tròng Kính/Kính Ngăn Ngừa Tia Uv Là Gì?

TRÒNG KÍNH/KÍNH NGĂN NGỪA TIA UV LÀ GÌ?

Một lớp phủ UV trên tròng kính của bạn có hiệu quả ngăn chặn ánh sáng cực tím. Trong khi các tròng kính mắt kính nhựa thường xuyên chặn hầu hết ánh sáng tia cực tím, việc thêm lớp nhuộm chống tia UV vô hình này vào tròng kính của bạn đảm bảo rằng bạn được bảo vệ 100%.

Là nhà sản xuất tròng kính mắt lớn nhất thế giới, chúng tôi từ lâu đã là người đề xuất ý tưởng rằng chúng ta nên bảo vệ đôi mắt của mình tích cực như cách chúng ta bảo vệ làn da khỏi tia UV. Essilor chịu trách nhiệm cho sự phát triển của The Eye-Sun Protection Factor (E-SPF ™). Chỉ số này chứng nhận sự bảo vệ tia cực tím mà tròng kính của bạn cung cấp cho mắt bạn cũng như làn da mỏng manh bao quanh chúng. Cũng giống như kem chống nắng, giá trị càng cao, mức độ bảo vệ càng cao, ví dụ như E-SPF ™ 50+ có khả năng bảo vệ tia cực tím tối ưu bên ngoài.

Thông thường, mọi người nhầm lẫn kính ngăn ngừa tia UV và kính râm. Mặc dù họ chia sẻ một số điểm tương đồng, nhưng có nhiều khác biệt về lợi ích và khả năng sử dụng của chúng.

 

TRÒNG KÍNH NGĂN NGỪA TIA UV

  • Làm việc tốt vào những ngày nắng và nhiều mây
  • Tròng kính có lớp phủ chống tia UV ngăn chặn 99% tia UV độc hại từ mặt trời
  • Hầu hết các tròng kính ngăn ngừa tia UV đều có một lớp phim chống tia cực tím được nhúng vào tròng kính, giúp ngăn chặn nó khỏi bị mòn
  • Một cặp kính cho ngoài trời và trong nhà, vì vậy không cần phải mang theo hai cặp

KÍNH MÁT

  • Không thực tế nếu đeo vào ngày trời không nắng
  • Mang theo cặp kính sử dụng trong nhà cũng như kính mát khá là phiền phức và mệt mỏi
  • Bởi vì các tròng kính có màu tối, nó không có nghĩa là nó chặn tất cả các tia. Điều quan trọng là phải đảm bảo kính râm chặn ít nhất 99% tia UV có hại
  • Lớp phủ UV trên kính râm rẻ tiền có thể hao mòn sau thời gian

Để tận dụng tối đa, bạn có thể sử dụng tròng kính Transitions, thích ứng với cường độ ánh sáng, có nghĩa là bạn có thể đeo kính màu khi ở ngoài trời dưới ánh nắng mặt trời và tròng kính trong phòng mờ sáng.

KHÔNG BAO GIỜ LÀ QUÁ SỚM HAY QUÁ MUỘN

Cha mẹ nên đảm bảo rằng bảo vệ tia cực tím được áp dụng cho kính của trẻ em vì mắt của trẻ có thủy tinh thể trong suốt hơn khiến chúng dễ bị tổn thương do tia cực tím.

Ngay cả khi bạn hiện đang đeo kính không có lớp phủ UV và không muốn thay đổi, bạn vẫn có thể thêm vào kính.

Để tìm hiểu thêm về lớp phủ tròng kính UV, hãy nói chuyện với chuyên gia mắt.

CÁM ƠN bạn đã xem bài viết,  hi vọng mang lại thông tin hữu ích về sức khỏe mắt cho bạn và người thân.
Hổ trợ tư vấn các tật khúc xạ và các bệnh lý về mắt. Zalo 0938 604604.

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan