Mắt Kính SHADY - CHUYÊN GIA KÍNH CẬN

NGUYÊN NHÂN CẬN THỊ, VIỄN THỊ?

Bị cận thị hiểu đơn giản là bạn sẽ không thấy rõ các vật ở xa. Còn bị viễn thị tức là bạn không nhìn rõ các vật ở gần. Cận thị và viễn thị là 2 trong 3 tật phổ biến nhất về khúc xạ mắt hiện nay. Hiểu được nguyên nhân cận thị, viễn thị sẽ giúp bạn hạn chế phần nào độ cận và độ viễn cho chính mình.

 

 

Nguyên nhân cận thị, viễn thị từ đâu?

Cận thị là một trong những tật về mắt phổ biến nhất hiện nay. Chiếm 70% trong số các ca bị tật về mắt tại Việt Nam.

Đâu là nguyên nhân gây ra cận thị:

  • Cận thị từ yếu tố di truyền của bố và mẹ.
  • Bé sinh non cũng là nguyên nhân cận thị xảy ra.
  • Đọc sách trong môi trường thiếu ánh sáng. Hoặc tư thế học tập và làm việc không đúng. Đặc biệt là tiếp xúc nhiều với các thiết bị điện tử như tivi, điện thoại, laptop… ở tầm nhìn quá gần và nhiều giờ.

Khi cận thị, bạn sẽ bị ảnh hưởng đến đời sống. Nhất là học tập và làm việc đều có phần hạn chế. Mắt thường xuyên mỏi, tăng nhãn áp và thậm chí có thể bị rách và bong võng mạc nếu không chữa trị kịp thời.

 

Thực tế, có rất nhiều nguyên nhân cận thị, viễn thị

 

Cùng với cận thị thì tật viễn thị cũng phổ biến không kém. Đồng thời, nguyên nhân viễn thị cũng là do:

  • Yếu tố bẩm sinh khiến cầu mắt ngắn.
  • Do không giữ chuẩn khoảng cách nhìn khiến cho thủy tinh thể bị xẹp và mất khả năng phồng.
  • Do người già mắt bị lõa hóa cũng là nguyên nhận viễn thị.

Khi mắc phải viễn thị cũng ảnh hưởng tương tự như cận thị. Tuy nhiên, với sự phát triển của khoa học ngày nay thị bạn có thể khác phục. Cụ thể, nếu bị cận thị thì có thể đo mắt và cắt kính áp tròng. Hoặc phẫu thuật khúc xạ mắt cận thị bằng phương pháp hỗ trợ lazer. Nếu bị nhẹ, có thể tập quan sát góc cạnh, tập nhìn con số… để khắc phục. Bên cạnh đó, cũng có thể chữa viễn thị bằng cách đeo kính, mổ viễn thị hay thay thể thủy tinh.

Tuy nhiên, để biết được tình trạng của mắt mình bị cận thị hay viễn thị thì cách tốt nhất là bạn nên đi khám mắt thường xuyên. Khi này, sẽ có điều chỉnh phù hợp để mắt bạn để mắt không bi tật khúc xạ quá nặng. Nên nắm được nguyên nhân cận thị, viễn thị để biết cách hạn chế nó tốt nhất!

Nếu bạn vẫn chưa biết về bệnh loạn thị là gì, nguyên nhân tại sao mình lại có thể dễ dàng bị loạn thị (mình cũng chính là nạn nhân của bệnh này nè) thì bạn có thể tìm hiểu rõ qua bài viết này nhé, chắc chắn sẽ hữu ích những "kẻ loạn" như mình: Loạn thị là gì và liệu mổ mắt có hết loạn thị?

CÁM ƠN bạn đã xem bài viết,  hi vọng mang lại thông tin hữu ích về sức khỏe mắt cho bạn và người thân.
Hổ trợ tư vấn các tật khúc xạ và các bệnh lý về mắt. Zalo 0938 604604.

Đọc thêm nhiều bài viết hay tại đây.

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan