Mắt Kính SHADY - CHUYÊN GIA KÍNH CẬN

NÊN CHỌN KÍNH RÂM CÓ ĐỘ HAY KÍNH CẬN ĐỔI MÀU?

Có rất nhiều bạn đang phân vân nên chọn KÍNH CẬN ĐỔI MÀU hay KÍNH MÁT CÓ ĐỘ tốt cho mắt và phù hợp với nhu cầu bản thân? 

Trước tiên chúng ta tìm hiểu xem KÍNH CẬN ĐỔI MÀUKÍNH MÁT CÓ ĐỘ là gì? Ưu nhược điểm của nó như thế nào để phù hợp cho nhu cầu của bạn.

KÍNH CẬN ĐỔI MÀU LÀ GÌ?

KÍNH CẬN ĐỔI MÀU trông giống như tròng kính trong suốt khi ở nhà nhưng tự động đổi màu sậm khi di chuyển vào một khu vực sáng hơn.

Tia cực tím (UV) từ mặt trời ảnh hưởng đến các phân tử trong tròng kính đổi màu để chúng tự thay đổi màu sắc. Chúng sẽ tối trong ánh sáng ngay cả vào những ngày u ám vì tia UV vẫn xuyên qua mây.

 

Image result for kính mát có độ và kính cận đổi màu

 

Điều này cung cấp cho bạn tầm nhìn tốt nhất có thể trong tất cả điều kiện ánh sáng thông qua các sắc thái khác nhau, mà không cần bạn phải suy nghĩ về nó. Đôi khi, chúng cũng được gọi là tròng kính đổi màu, tròng kính tự động nhuộc hoặc tròng kính biến đổi màu. Kính đổi màu không bị nhầm lẫn với kính phân cực (Kính râm). Chúng có một bộ màu bảo vệ khỏi ánh sáng chói nhưng không thể thay đổi được, chúng không thích nghi với ánh sáng theo cách mà các tròng kính đổi màu làm.

 

Image result for kính mát có độ và kính cận đổi màu

 

NHỮNG LỢI ÍCH CỦA KÍNH CẬN ĐỔI MÀU LÀ GÌ? 

  • Chúng giúp giảm mỏi mắt, tổn thương mắt và nguy cơ bị đục thủy tinh thể cao hơn sau này trong cuộc sống bằng các ngăn chặn tới 100% ánh sáng UVA/UVB
  • Thuận tiện - Không cần mang cả kính cận và kính mát, thay đổi giữa hai cặp kính.
  • Nó có thể giúp bạn tiết kiệm tiền - mặc dù kính đổi màu có thể đắt hơn kính theo toa thông thường, nhưng chúng hiệu quả hai trong một, có nghĩa là bạn sẽ không phải mua kính và kính râm riêng biệt.

KÍNH CẬN ĐỔI MÀU HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO? 

Kính râm thông thường chặn các bước sóng đặt biệt của ánh sáng bằng các bộ lọc màu hoặc phân cực. Vì các tròng kính đổi màu có gốc carbon, nên các phân tử phản ứng với tia UV; chúng thay đổi hình dạng và hấp thụ ánh sáng, có nghĩa là các tròng kính bắt đầu trông tối hơn. Càng có nhiều tia UV thì các tròng kính càng tối sẽ trở thành. Chúng thay đổi từ trong suốt thành tông màu đậm hơn, tùy thuộc vào mức độ tia cực tím. Việc tối màu có thể mất tới 30 giây để màu có hiệu lực trên kính và có thể mất từ 2 đến 5 phút để trở lại bình thường khi quay trở lại trong nhà.

 

 

Chúng bảo vệ mắt khỏi tia UV, giúp sức khỏe của mắt nói chung của bạn. Được làm bằng nhựa, thủy tinh hoặc polycarbonate, tròng kính đổi màu có sẵn như kính theo toa khác nhau cho những người có khó khăn thị lực. Tròng kính đổi màu nhựa thường được ưa chuộng hơn kính do cấu tạo phân tử của chúng; người dùng thường tìm thấy màu sắc trên tròng kính nhựa để phân bố đồng đều hơn so với tròng kính thủy tinh quang điện.

AI CẦN KÍNH CẬN ĐỔI MÀU? 

Tròng kính đổi màu có thể đeo cả ngày, giống như kính thông thường. Bất kỳ ai cũng có thể thấy được lợi ích từ kính đổi màu, nhưng đặc biệt là những người thường xuyên di chuyển từ trong nhà ra ngoài trời.

KÍNH CẬN ĐỔI MÀU có thể đặc biệt tốt cho trẻ em, những người không có khả năng để có thể sắp xếp hai cặp gasses riêng biệt - thường xuyên và kính mát. Nó cũng giúp sức khỏe mắt của họ từ khi còn nhỏ bằng cách bảo vệ chúng khỏi ánh sáng mặt trời và tia UV.

 

 

 

Hiện nay, trên thị trường về tròng kính thế giới có những thương hiệu như Chemi, ILT Sing, Hoya, Essilor, Zeiss được biết đến về các tròng kính đổi màu chất lượng hàng đầu.

KÍNH MÁT CÓ ĐỘ

Kính mát có độ là kính râm thông thường được trang bị với cặp tròng có độ, nhuộm màu, phủ lớp chống tia UV, lớp chống trầy, ... dùng cho người cận thị để bảo vệ mắt khi ra phố, đồng thời cũng là phụ kiệm làm đẹp, tô điểm cho phong cách cá nhân. Đây là giải pháp hữu hiệu cho người tật khúc xạ muốn được bảo vệ mắt tối đa đồng thời tạo ra một diện mạo mới, phong cách thời trang mới khi ra phố. Đối với các bạn nam đây là phụ kiện tạo phong cách mạnh mẽ đầy nam tính khi là xe hay du lịch. Những chuyến đi phượt hay đi du lịch biển được trang bị với cặp kính mát có độ thì tuyệt với, giúp bạn tự tin hơn và tha hồ chụp hình selfie chia sẻ với bạn bè. Ngoài yếu tố thời trang, kính râm cận vẫn đảm bảo chống 100% ánh sáng UV có hại đến mắt. Công nghệ hiện đại đã tạo ra đưuọc tròng kính thuốc phủ những lớp chống trầy, chống tia UV với các tính năng vật lý và kiểu dáng giống như tròng kính mát nhưng có giá thành phải chăng.

 

 

Những ưu điểm kính mát  độ: 

  • Bảo vệ cho mắt và khu vực da lân cận mắt.  
  • Chống tia UV tốt hơn kính cận và kính áp tròng. 
  • Ngăn bụi tốt hơn kính cận bình thường khi lái xe ra đường.
  • Là phụ kiện làm đẹp khuôn mặt, tạo phong cách thời trang riêng, thể hiện cá tính bản thân.

 

Những Lợi Ích Của Tròng Đổi Màu Là Gì?

 

KÍNH CẬN ĐỔI MÀU VÀ KÍNH MÁT CÓ ĐỘ: MỌI ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT 

  • Tròng kính đổi màu đổi màu tự động với ánh sáng, trong khi kính râm vẫn ở cùng một mức độ màu, có nghĩa là kính mát có thể không luôn cung cấp tầm nhìn tốt nhất (ví dụ: chúng có thể quá tối trong một số trường hợp)
  • Kính đổi màu thuận tiện và tiết kiệm thời gian, và cũng có thể giúp bạn tiết kiệm tiền
  • Một số kính mát phân cực chỉ làm cho ánh sáng trở nên dễ dàng hơn trên mắt
  • Cả kính râm và kính đổi màu như Transitions đều giúp bạn tránh ánh nắng mặt trời khi lái xe
  • Bản chất đổi màu của kính đổi màu có nghĩa là chúng tốt hơn cho đôi mắt của bạn vì nó làm giảm nheo mắt và mỏi mắt, nhưng đối với những người dành nhiều thời gian trong ánh sáng mặt trời khắc nghiệt, một số kính mát chất lượng có thể thích hợp hơn.

 

Image result for kính mát có độ

 

MẮT KÍNH SHADY hân hạnh đem đến những tin tức bổ ích cho bạn đọc. Mong rằng bạn đã có sự lựa chọn kính riêng theo nhu cầu của mình và đừng quên đến ngay SHADY để được tư vấn và hỗ trợ chính xác hơn nhé!

CÁM ƠN bạn đã xem bài viết,  hi vọng mang lại thông tin hữu ích về sức khỏe mắt cho bạn và người thân.
Hổ trợ tư vấn các tật khúc xạ và các bệnh lý về mắt. Zalo 0938 604604.

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan