Mắt Kính SHADY - CHUYÊN GIA KÍNH CẬN

HƯỚNG DẪN ĐIỀU CHỈNH GỌNG KÍNH PHÙ HỢP VỚI GƯƠNG MẶT

Sau thời gian dài sử dụng mắt kính, người dùng thường gặp phải tình trạng mắt kính bị lệch, gọng kính lỏng lẻo gây khó chịu cho người đeo. Vậy làm sao để khắc phục tình trạng trên? Một số cách dưới đây sẽ giúp bạn điều chỉnh lại gọng kính vừa với khuôn mặt bạn.

>> Cách sửa gọng kính bị lệch đơn giản hiệu quả tại nhà

1. Chỉnh ve kính - Miếng đệm mũi kính (Áp dụng cho các loại kính có gọng làm bằng kim loại)

Ở loại kính có gọng sử dụng chất liệu kim loại thường có miếng đệm mũi được gắn với kính bằng một con ốc vít nhỏ. Miếng đệm mũi kính này có khả năng nâng đỡ mắt kính giúp kính của bạn không bị rơi, tuột ra khỏi mũi.

Ve kính - miếng đệm mũi

Nếu chiếc mắt kính của bạn quá lỏng lẻo hay quá chật thì việc điều chỉnh miếng đệm mũi này có thể sẽ khắc phục được tình trạng trên. Để điều chỉnh miếng đệm mũi, bạn cần thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn giữ kính bằng tay không thuận.
  • Bước 2: Sau đó dùng ngón cái và ngón trỏ bẻ nhẹ miếng đệm mũi vào trong hoặc ra ngoài sao cho phù hợp với người đeo.

Điều chỉnh ve kính- miếng đệm mũi

  • Bước 3: Kiểm tra bằng lại kính có lỏng hay rộng bằng cách đeo lại kính của bạn. Nếu còn chật và rộng hãy cố gắng điều chỉnh chúng lại cho phù hợp với khuôn mặt bạn.
Miếng đệm mũi là bộ phận khá yếu, do đó bạn đừng dùng quá nhiều lực khi điều chỉnh để tránh làm gãy miếng đệm mũi.

2. Chỉnh càng kính 

Đối với gọng kính nhựa, bạn có thể điều chỉnh càng kính bị lỏng hay chật bằng 2 cách sau:

  • Cách 1: Với các loại kính được thiết kế với càng kính dẻo, bạn có thể điều chỉnh độ rộng và hẹp bằng cách ngâm phần đuôi càng kính với nước nóng. Nước nóng sẽ giúp càng kính của bạn mềm, từ đó bạn có thể dễ dàng điều chỉnh chúng bằng cách bẻ vào trong hoặc ra ngoài cho phù hợp với khuôn mặt.

Ngâm càng kính với nước nóng

  • Cách 2: Với cách này bạn cần chuẩn bị cho mình một chiếc máy sấy tóc và chiếc kính nhựa bị lỏng cần nắn chỉnh. Tiếp đến, bạn dùng máy sấy hơ nóng càng kính trong vòng 30s và dùng tay nắn cốc định vào nếu bị lỏng và ra nếu bị chật.

Điều chình càng kính bằng máy sấy tóc

Đối với gọng kính kim loại bạn cần chuẩn bị cho mình một chiếc kìm chỉnh kính chuyên dụng và thực hiện lần lượt các bước sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn dùng tay không thuận giữ chặt mắt kính của mình sau đó dùng kìm bằng tay thuận kẹp chặt vào phần đầu của càng kính.

Điều chỉnh gọng kính kim loại bằng kìm chỉnh kính chuyên dụng

  • Bước 2: Nếu kính bị lỏng bạn hãy bóp chặt kìm và nắn vào còn nếu kính bị chật thì bạn chỉ cần nắn kính ngược lại.
Khi nắn chỉnh kính, bạn cần hết sức cẩn thận và nhẹ tay nếu không sẽ dễ làm bong mối hàn kính. Nếu không chắc chắn, tốt nhất bạn nên tìm đến tiệm kính để thợ sửa khắc phục tình trạng lỏng, chật kính.

3. Chỉnh sửa ốc vít bản lề gọng kính

  • Bước 1: Đầu tiên bạn cần chuẩn bị 1 tua vít 2 cạnh hoặc 4 cạnh loại nhỏ và chiếc kính bị lỏng của mình.

Chỉnh sữa bản lề gọng kính bằng tua vít

  • Bước 2: Dùng tua vít siết chặt lại ốc cho đến khi mở càng kính ra vào không thấy lỏng là xong.
Với những gọng khi bạn vặn hết ốc rồi nhưng vẫn lỏng thì do ốc đã bị trờn ren hoặc bản lề bị mòn, bạn nên mang đến cửa hàng kính gần nhất để tìm sự trợ giúp.

4. Một số lưu ý giúp kính bạn không bị lỏng, tuột

Một trong những thói quen khiến kính của bạn nhanh bị lỏng chính là thường kẹp kính lên đầu. Cách làm này sẽ khiến gọng kính của bạn bị giãn ra, mất phom dáng ban đầu.

Không để kính của bạn tiếp xúc với những nơi nóng trong thời gian dài. Điều này không chỉ làm ảnh hưởng đến chất lượng mắt kính của bạn mà còn khiến kính của bạn bị giãn nở và khiến kính bị lỏng lẻo khi đeo.

>> Hướng dẫn cách xử lý khi gọng kính bị mốc xanh hiệu quả

Để kính tiếp xúc ở những nơi quá nóng

Nếu như bạn không thể khắc phục được tình trạng lỏng lẻo và trơn tuột của chiếc kính mình thì đừng ngại bỏ tiền để sắm chiếc kính mới. Một chiếc kính vừa vặn với khuôn mặt sẽ giúp bạn dễ dàng quan sát và thoải mái khi đeo hơn.

>> Phần mềm chọn kính phù hợp với khuôn mặt

CÁM ƠN bạn đã xem bài viết, hi vọng mang lại thông tin hữu ích về sức khỏe mắt cho bạn và người thân.
Hổ trợ tư vấn các tật khúc xạ và các bệnh lý về mắt. Zalo 0938 604604.

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan