Mắt Kính SHADY - CHUYÊN GIA KÍNH CẬN

CÁC LOẠI THỰC PHẨM GIÚP MẮT SÁNG KHỎE

Thực phẩm là một trong những yếu tố giúp bạn có đôi mắt sáng, đẹp và khỏe. Nếu bạn là một người muốn có đôi mắt đẹp, bài viết này sẽ đề cập đến các loại thực phẩm giúp mắt sáng khỏe để bạn áp dụng trong thực đơn ăn uống hằng ngày.

 

 

 

 

 

 

 

Các loại thực phẩm giúp mắt sáng khỏe cần thiết trong thực đơn hàng ngày.

Các thực phẩm tốt nhất cho mắt bao gồm:
  • Nhóm rau xanh chứa chất chống oxy hóa lutein, zeaxanthin và chất xơ không thể thiếu. Bạn có thể tăng cường rau lá xanh như: cải thìa, cải xanh, ra ngót, mồng tơi..
  • Nhóm đạm chắc chắn là thực đơn để ăn gì để mắt khỏe. Chủ yếu là từ trứng, cá. Chất lutein và zeaxanthin ở lòng đỏ cần thiết. Giúp giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng ở mắt. Và vitamin D giúp mắt sáng khỏe, không mỏi khi nhìn lâu. Cùng đó, chất omega-3 trong cá có tác dụng bảo vệ võng mạc, bảo vệ các mạch máu nhỏ nuôi dưỡng mắt. Đặc biệt omega-3 trong cá hồi, cá ngừ còn trị bệnh khô mắt rất hiệu quả. Nhóm này cần có ngay trong thực đơn các loại thực phẩm giúp mắt sáng khỏe.
  • Nhóm hạt và củ cần thiết không kém. Ví dụ khoai lang giúp mắt giúp tăng cường hệ miễn dịch, thị lực. Củ cà rốt chứa nhiều beta-caroten, sinh ra vitamin A tạo sắc tố võng mạc để mắt khỏe, sáng. Nó còn giảm nguy cơ đục thủy tinh thể. Còn hạt hạnh nhân chống khô mắt cực tốt. Bạn có thể xem kẽ thực đơn bằng hạt điều để giúp ăn gì để giảm độ mắt, tăng thị lực nữa đấy!
  • Ăn gì để giảm độ cận, độ viễn, độ loạn còn cần nhắc đến các loại quả. Cụ thể như quả đu đủ, bơ, cà chua, bắp… đề rất tốt cho mắt của bạn. Cũng như cải thiện tật khúc xạ mắt. Các loại quả này còn giúp bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết khác cho dinh dưỡng hằng ngày.
    Ngoài ra, các loại thực phẩm giúp mắt tăng cường thị lực còn phải kể đến Chocolate. Nó có tác dụng tăng khả năng lưu thông máu, giúp mắt đỡ mệt mỏi.

Bạn cũng có thể uống viên bổ mắt, sáng mắt làm từ dầu cá. Dùng thêm các loại thuốc hỗ trợ mắt để mắt sáng, khỏe. Tuy nhiên, cần dùng đúng liều lượng và có sự chỉ định của bác sĩ.

 

Bổ sung thực phẩm để mắt bạn khỏe

 

Ngoài các loại thực phẩm giúp mắt sáng khỏe thì bạn nên hạn chế những thói quen xấu ảnh hưởng đến mắt: như đọc sách phải đủ ánh sáng, tầm nhìn vừa, hạn chế tiếp xúc với quá nhiều thiết bị điện tử. Cùng đó, luyện mắt khỏe bằng các bài tập đơn giản về mắt.

Đặc biệt, nếu bạn đang trong tình trạng cận thị, viễn thị bạn nên sử dụng kính mắt kết hợp ăn các loại thực phẩm giúp mắt sáng khỏe sẽ giúp được bạn rất nhiều trong việc cải thiện đôi mắt của bạn. Nếu không, bạn sẽ gặp nhiều tình trạng nguy hiểm dẫn đến mổ mắt đấy.

Kết hợp với việc ăn uống các loại thực phẩm đúng đắn, giàu dinh dưỡng; ngoài ra nếu bạn đang ở độ tuổi trung niên hoặc lớn hơn thì bạn nên sử dụng loại mắt kính đa tròng phù hợp. Nếu bạn cần tìm hiểu về mắt kính đa tròng có thể tìm hiểu thêm tại đây: Đa tròng Essilor - Thương hiệu hàng đầu thế giới

Cuối cùng, “đôi mắt là cửa sổ tâm hồn”. Thế nên, có đôi mắt khỏe, đẹp bạn sẽ tự tin hơn trong cuộc sống đấy!

CÁM ƠN bạn đã xem bài viết,  hi vọng mang lại thông tin hữu ích về sức khỏe mắt cho bạn và người thân.
Hổ trợ tư vấn các tật khúc xạ và các bệnh lý về mắt.
Zalo 0938 604604.

Nguồn: Mắt Kính Shady

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan