Mắt Kính SHADY - CHUYÊN GIA KÍNH CẬN

BỊ CẬN THỊ CÓ NÊN MỔ MẮT KHÔNG?

Với số người chưa mổ mắt, sẽ có những thắc mắc và đặt vấn đề “bị cận thị có nên mổ mắt không ?”

Ưu điểm của việc mổ mắt chữa cận thị

Việc đeo chiếc kính cận quá lâu khiến bạn cảm thấy vướn bận hơn bao giờ hết. Những lúc thời tiết mưa gió sẽ là nổi ám ảnh cho bạn, chính những bất tiện đó, các phương pháp mổ mắt cận thị ngày càng được tối ưu, hiện đại và là lựa chọn không ít người.

Phương pháp mổ mắt để bỏ đi chiếc kính cận dày cộm được lựa chọn bởi không chỉ tiện dụng, mà còn vì tính thẩm mỹ. Hiện nay, 3 phương pháp chữa cận thị chính được biết đến như: Laser excimer, phẫu thuật Phaco, phẫu thuật Phakic thay thủy tinh thể nhân tạo… Là những lựa chọn của người cận thị muốn mổ mắt. Bài viết sau sẽ đưa ra những ưu nhược điểm của vấn đề “bị cận thị có nên mổ mắt không”.

 

Mổ mắt là xu hướng của nhiều người mong muốn thoát cận

Trước khi quyết định mổ mắt, các điều kiện để biết được chính xác người bị cận thị có nên mổ mắt không cần có sự kiểm tra kỹ lưỡng, đảm bảo các yếu tố như:

  • Độ cận ổn định trong vòng 6 tháng không tăng quá 0.5 độ.
  • Người bệnh trên 18 tuổi trở lên.
  • Không mắc các bệnh lý học như tiểu đường, phụ nữ mang thai, cho con bú…
  • Sức khỏe tốt, giác mạc đủ dày để phẫu thuật.

Ưu điểm của phương pháp như Laser excimer là mang lại cho bạn một tầm nhìn không giới hạn, thoát khỏi sự lệ thuộc vào chiếc kính. Cho nên rất nhiều bạn trẻ dù băn khoăn câu hỏi “bị cận thị có nên mổ mắt không”, vẫn mong đợi đến lúc 18 tuổi để thực hiện phương pháp này.

>> Cận thị có giảm độ được không

Nhược điểm khi lựa chọn phương pháp mổ mắt

 

Cần bảo vệ mắt thật tốt sau khi mổ

Điều trị cận thị rất tốn kém và đòi hỏi người bệnh phải có sự kiên trì bảo vệ mắt trong thời gian dài. Sau khi mổ mắt, bệnh nhân cần tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ, nếu không sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm. Đây cũng là điều mà những người băn khoăn “bị cận thị có nên mổ mắt không” khá quan tâm.

  • Nhiễm trùng: Tỉ lệ bị nhiễm trùng sau khi phẫu thuật mắt là 1:5000. Nhiễm trùng mắt nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây mù lòa. Vệ sinh mắt là điều rất quan trọng sau khi mổ.
  • Tái cận thị: Sau khi mổ mắt, người cận nặng vẫn có khả năng bị tái cận thị trở lại. Số người bị tái cận thị lên đến 10% nếu bị cận nặng (trên 10 đi ốp). Nếu đủ điều kiện, người tác cận thị có thể mổ Laser lần 2 để trị bệnh.
  • Biến chứng vát:  Là biến chứng xảy ra nhiều nhất sau khi mổ cận thị, chiếm tỉ lệ 0.3%. Nếu xuất hiện biến chứng này người bị cận phải tạm thời hoãn lại phẫu thuật.

>> Cận nặng có bị mù không?

Vậy nên, bên cạnh những phương pháp mổ mắt hiện đại, giúp bạn thoát cận ngay lần đầu mổ đều có những ưu nhược điểm cần quan tâm. Với chút kiến thức về mắt mong muốn giải đáp thắc mắc vấn đề “bị cận thị có nên mổ mắt không”. Đồng thời hi vọng bạn biết cách bảo vệ mắt sau khi lựa chọn phương pháp mổ mắt cho mình.

Ngoài ra, có thể bạn cần tìm hiểu rõ hơn tại sao, nguyên nhân nào gây nên bệnh cận thị, viễn thị cho bạn tại đây nhé: Nguyên nhân cận thị? Viễn thị?

CÁM ƠN bạn đã xem bài viết,  hi vọng mang lại thông tin hữu ích về sức khỏe mắt cho bạn và người thân.
Hổ trợ tư vấn các tật khúc xạ và các bệnh lý về mắt. Zalo 0938 604604.

Hãy trích nguồn Bị cận thị có nên mổ mắt không? nếu như bạn sử dụng lại bài viết này.

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan