Mắt Kính SHADY - CHUYÊN GIA KÍNH CẬN

CẬN THỊ CÓ NÊN ĐEO KÍNH KHÔNG?

Câu hỏi “Cận thị có nên đeo kính không?” chính là vấn đề của rất nhiều người có chung nỗi khổ bị cận.
 

Có nên đeo kính suốt ngày khi bị cận?

Hiện nay, tỉ lệ cận thị ngày càng tăng mạnh qua từng giai đoạn của thế hệ thiếu nhi và thanh thiếu niên.Không chỉ đỗ lỗi do công nghệ thông tin máy móc, mà còn nhiều yếu tố như việc học sớm và nhiều, tư thế ngồi chưa đúng hay đọc sách ở nơi ánh sáng yếu. Và khi phải mang chiếc kính cận nặng trên đôi mắt,

Cận thị làm giảm sức nhìn cho con người, gây cản trở và khó khăn trong công việc hàng ngày, nhất là thời tiết mưa gió. Các em học sinh từ 7-16 tuổi rất dễ mắc chứng cận thị, độ cận thị tiến triển nhanh do mức độ làm việc nhìn gần bằng mắt nhiều. Đây là một điều nguy hiểm vì cận thị xuất hiện càng sớm thì mức độ tăng số kính càng nhanh. Điều quan trọng để hạn chế tăng độ và giữ cho mắt điều tiết tốt, phải biết cân bằng việc đeo kính. Người cận thị có nên đeo kính thường xuyên không sẽ được giải đáp trong bài viết này.

 

Cận thị làm giảm tầm nhìn của bạn

Nhiều người nghĩ rằng, chỉ khi nhìn xa hay cần nhìn rõ thứ gì mới dùng kính. Trong lớp học khi nhìn vào vở thì bỏ kính ra còn nhìn lên bảng thì đeo kính vào? Tuy vậy, quan điểm này không hoàn toàn đúng, mặc dù một vài bác sĩ vẫn khuyên bệnh nhân thực hiện như thế cho đỡ mỏi mắt.

Thực tế, mắt cận thị muốn nhìn rõ được vật thì phải đưa lại gần sát mắt, khoảng cách gần hơn nhiều so với người bình thường, đặc biệt đối với cận thị trung bình và nặng. Đeo kính cận thường xuyên giúp chức năng nhìn của mắt trở về gần như người bình thường, nhìn xa rõ mà nhìn gần cũng không phải đưa sát mắt. Tư thế này giúp hình thành một thói quen tốt trong tư thế học hành, tránh được hiện tượng tăng số kính quá nhanh do thói quen nheo mắt nhìn gần. Theo các bác sĩ chuyên khoa, thông thường trên 2 diop thì nhiều người đeo kính thường xuyên hơn.

Vậy nên, việc bị cận thị có nên đeo kính không thì phụ thuộc vào tầm nhìn của bạn, nếu tầm nhìn của bạn bị ảnh hưởng, bị giảm thì bạn nên đeo kính để thấy rõ hơn và giúp mắt không phải điều tiết làm việc quá nhiều.

>> Bị cận không đeo kính có tăng độ không?

Mắt kính cận tại TPHCM

Đọc sách và làm việc nơi đủ ánh sáng

Những việc giúp hạn chế tăng độ và mỏi mắt

Hãy học tư thế ngồi cho chuẩn khi viết bài nhé, sẽ hữu ích lắm nếu bạn vừa muốn có một dáng lưng đẹp vừa muốn cải thiện tình trạng cận thị của mình. Đừng làm gì quá lâu như viết, đọc hay chơi game suốt mà không dành chút thời gian nghỉ ngơi, bởi điều này sẽ khiến mắt của bạn mỗi vô cùng, thậm chí sẽ tăng độ cận. Và ánh sáng chính là yếu tố tác động khá nhiều đối với mắt. Thế nên câu hỏi bị cận thị có nên đeo kính không, có tốt không thì còn phụ thuộc vào tần suất kiểm tra và tự bảo vệ mắt của bạn.

Với một chút kiến thức chia sẻ trong bài đã giải đáp phần nào thắc mắc “cận thị có nên đeo kính thường xuyên không” rồi. Giờ bạn có thể an tâm làm việc và học tập, quan trọng là hãy dùng kính cận đúng cách và bảo vệ mắt để tránh tăng độ nhé.

Ngoài ra, có một số trường hợp nguy hiểm khi bị cận thị, bạn bị cận 1 khoảng thời gian khá lâu nhưng bạn vẫn chưa đeo kính, do đó sẽ ảnh hưởng nặng tới mắt đến nỗi bạn cần đi đến bệnh viện để xem rõ tình hình sức khỏe mắt. Do đó bạn nên đọc qua bài viết này để hiểu rõ thêm nhé:

CÁM ƠN bạn đã xem bài viết,  hi vọng mang lại thông tin hữu ích về sức khỏe mắt cho bạn và người thân.
Hổ trợ tư vấn các tật khúc xạ và các bệnh lý về mắt. Zalo 0938 604604.

← Bài trước
Bài viết liên quan